fbpx
Home
|
ข่าว

“อามินทร์” รุดเจรจาร่วม ตร.มาเลเซีย หลังโซเชียลแชร์คลิป

Featured Image

 

 

 

 

“อามินทร์”รุดเจรจาร่วม ตร.มาเลเซีย หลังโซเชียลแชร์คลิปการปฎิบัติหน้าที่ ตร.น้ำชายฝั่งมาเลเซียต่อชาวตากใบ เผย เกรงจะเกิดความเข้าใจผิดจึงต้องเร่งสร้างความเข้าใจ

 

 

 

นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปและแชร์กันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล ถึงการเข้าปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำชายฝั่งของประเทศมาเลเซีย ต่อประชาชนชาวอำเภอตากใบ ที่ขับเรือหางยาว จนมีการเสนอความคิดเห็นส่วนตัวที่แตกต่างกันในพื้นที่อำเภอตากใบนั้น ตนมองว่าหากปล่อยผ่านไปโดยไม่มีการเจรจาแก้ไขหรือพูดคุยในระดับพื้นที่ อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน และสร้างเป็นปมปัญหาในอนาคตขึ้นได้

นายอามินทร์ กล่าวว่า ตนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)ที่ดูแลพื้นที่อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโกลก และรองประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงได้ลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา และหาแนวทางแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดการนำเรื่องราวเหล่านี้สร้างเป็นปมขัดแย้งในพื้นที่

 

โดยเมื่อตนรับทราบปัญหาแล้วจึงได้ประสานนำคณะจากฝั่งของประเทศไทย นำโดย พ.ต.ท ภราดร สวัสดี สว.รน.4 กก.7.บก.รน.,ร.ต.ท.วัชระ เมืองประชา รอง.สว.ส.รน.4 กก.7 บก.รน.,นายจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ,พ.ท. กิตติวิทย์ ชนะพันธ์,พ.ต.ปฐมพงษ์ ป้องท้าว หน.หน่วยปชด.ที่4 ,นาย กูรอซีฮา พระศรีนะวงศ์ สจ.อำเภอตากใบ

 

เข้าพบและประชุมร่วมกับท่าน ดาโต๊ะ มูฮัมหมัด ซากี ฮารุน ผู้บัญชาการตำรวจรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซียและ ผกก.3 รน. ประเทศมาเลเซีย,ผกก.ส.ภ.ตุมปัต รัฐกลันตัน,หน.ตำรวจน้ำเปิงกาลังกูโบร์ อ.ตุมปัต รัฐกลันตัน เพื่อหาทางแก้ไขและระงับยับยั้งการเผยแพร่คลิปดังกล่าว จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในแง่มุมต่างๆที่อาจจะก่อให้เกิดความคิดเห็นหรือปมปัญหาขึ้นระหว่างสองประเทศได้

 

“เราได้หารือร่วมกันในเรื่องของการผ่อนปรนและการลงทะเบียน หรือการทำทะเบียนเรือ การเจรจาร่วมกันการทำสนธิสัญญาร่วมกันทั้งสองฝั่ง ทั้งจากฝั่งของประเทศไทย และฝั่งของประเทศมาเลเซีย

 

ในส่วนของ ประเทศไทย นายอำเภอตากใบ นาย จิรัสย์ ศิริวัลลภ รับเป็นเจ้าภาพคนกลางในการวางมาตรการที่รัดกุมในฝั่งของประเทศไทย เพื่อไม่ให้เกิดปมปัญหาที่อาจจะมีผู้ไม่หวังดีเห็นเป็นช่องว่างก่อเหตุให้เกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างประเทศขึ้นในอนาคตได้ โดยผลจากการพูดคุยและเจรจาทั้งสองฝั่งได้จบลงด้วยดีและเข้าใจตรงกันแล้ว”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube