fbpx
Home
|
ข่าว

“พัชรวาท” กำชับคุมเข้มไฟป่า ลด PM 2.5

Featured Image

 

 

 

 

 

“พัชรวาท” กำชับทุกหน่วยประสานจังหวัด คุมเข้มไฟป่า ลด PM 2.5 พร้อมสั่งปิดป่า ควบคุมคนเข้าพื้นที่ ย้ำบังคับใช้กฎหมายเข้มข้น

 

 

 

 

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญกับสถานการณ์ไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ ที่รุนแรงขึ้น จนมีการประกาศเขตภัยพิบัติ โดยได้กำลังเร่งประสานงาน

เพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยกันลดการเผา เพราะเข้าสู่ระยะวิกฤติ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน พร้อมทั้ง ได้สั่งการหน่วยงานในพื้นที่ภาคเหนือของกระทรวงทรัพยฯ ควบคุมแหล่งกำเนิด และประสานกับจังหวัดดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนฉุกเฉินที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศ เพื่อความยั่งยืนอย่างเข้มงวด

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ยังได้มีข้อสั่งการต่อหน่วยงานรับผิดชอบทุกหน่วย กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ใช้คำสั่ง Single command ในการจัดการในพื้นที่ตนเอง พร้อมกันนี้ให้ดำเนินการปิดป่า ควบคุมคนเข้าพื้นที่ป่า ดำเนินการดับไฟให้รวดเร็วเมื่อพบต้นเพลิง

 

อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้กฎหมายต้องเข้มข้นจริงจัง การตรวจสอบตรวจจับควันดำ และอาจจะต้องประกาศ WFH หากค่าฝุ่นสูงต่อเนื่อง ยืนยันว่า รัฐบาลจะเร่งควบคุมการปฏิบัติการให้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ลดลงโดยเร็ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube