fbpx
Home
|
ข่าว

ยื่น “วันนอร์” สอบ2สส.ก้าวไกล หักเงินผู้ช่วยสส.-เลี่ยงภาษี

Featured Image

 

 

 

 

 

แนวร่วมเพจ”ก้าวไกลโกหกอะไร” ยื่นหนังสือประธานสภาตรวจสอบ สส.ก้าวไกล 2 คนหักเงินผู้ช่วยสส.-เลี่ยงภาษี

 

 

 

 

ที่อาคารรัฐสภา ตัวแทนแนวร่วมเพจ”วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” นำโดย นายทันกวินท์ รัฐวัฒก์อังกูร หรือ อ.ทัน, นายแทนคุณ จิตต์อิสระ, นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภาผู้แทนราษฎร

 

โดยมีตัวแทนรับมอบ เพื่อให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส. พรรคก้าวไกล 2 คน หลังจากแนวร่วมได้มีการติดตามตรวจสอบพฤติกรรมการทำงานของสส.พรรคก้าวไกล ซึ่งถือเป็นการอภิปรายนอกสภาในวันนี้ เพื่อให้คุ้มกับภาษีของพี่น้องประชาชนโดยเริ่มจาก นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ สส.ก้าวไกล เขต 1 จังหวัดนนทบุรี ที่มีการพูดถึงการหักเงินของผู้ช่วยสส.จำนวน 5,000 บาทต่อเดือนโดยไม่ชอบจากเหตุผลที่ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพและมีคลิปเสียงคล้ายกับเสียงนายสุรพันธ์

 

จึงร้องให้มีการตรวจสอบเชิงลึกว่า ใช่เสียงของนายสุรพันธ์หรือไม่โดย ได้มีการพูดถึงว่าเคยทำธุรกิจสีเทามาก่อน และในเวลานี้ก็ยังคงทำอยู่และจงใจที่จะเลี่ยงภาษีอย่างน้อย 10% ต่อเนื่องจนถึงบัดนี้ โดยให้เหตุผลว่าไม่จำเป็นต้องมีการเสียภาษีและทำอย่างนี้มาโดยตลอดแม้ภายหลังจะมีการออกมาปฏิเสธแต่คลิปเสียงก็มีหลักฐานชัดเจนโดยมีผู้ที่ทนไม่ได้กับการกระทำดังกล่าวนำคลิปเสียงมามอบให้กับแนวร่วมเพจก้าวไกล

 

และอีกหนึ่งกรณีคือนางสาวแอนศิริ วลัยกนก สส.เขต 25 กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ซึ่งมีพฤติกรรมเดียวกันคือการหักเงินผู้ช่วยสส.ที่ควรจะได้รับไปทำประโยชน์ โดยเป็นการหักไปโดยไม่ชอบซึ่งมีคนใกล้ชิดนำข้อมูลมามอบให้กับทางเพจเพราะได้รับความเดือดร้อนเสียหายเพราะพฤติกรรมของสส.ทั้งสองคนนี้มีการกระทำเป็นประจำ และมีการกระทำโดยไม่ชอบหลายครั้งมีการหักเงินตามอารมณ์ ทำให้การใช้เงินไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย

 

ซึ่งเวลานี้มีคนร้องเรียนในลักษณะดังกล่าวมาเป็นจำนวนมาก เฉพาะสส. พรรคก้าวไกลก็เกินครึ่งพรรคแล้วและมีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท โดยมีคำถามว่าเงินเหล่านี้หายไปไหนเข้ากระเป๋าสส.หรือไม่เราต้องมีการติดตามตรวจสอบต่อไป หรือจะไปเข้ากระเป๋าใครหรือไม่เพราะเป็นเงินภาษีของประชาชน โดยมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นความผิดจึงได้มีการนำมาเรียนต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ทำการตรวจสอบต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube