fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล “ชัชชาติ” คะแนนนิยมยังนำโด่ง

Featured Image
ซูเปอร์โพล “ชัชชาติ” คะแนนนิยมยังนำโด่ง ตามด้วย “สกลธี-สุชัชวีร์” 28.6% มอง “สกลธี” น่าจะทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ดีสุด

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง “ผู้ว่า คนใหม่ ในหัวใจ ประชาชน” จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานครโดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,455 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 6 – 7 พ.ค.ที่ผ่านมาพบว่า การรับรู้ต่อผู้สมัครผู้ว่า กทม. ที่ปกป้องสถาบันหลักของชาติ จากกรณีปัญหาโฆษณาที่เสี่ยงกระทบต่อศรัทธาของคนไทย ร้อยละ 35.8 นายสกลธี ภัททิยกุล,ร้อยละ 11.5พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง, ร้อยละ 6.7 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ร้อยละ 5.4 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และร้อยละ 4.3 น.ต.ศิธา ทิวารี

 

ส่วนการรับรู้ต่อ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ที่ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ กลุ่มคนพิการ ร้อยละ 23.8 ระบุ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ร้อยละ 14.5 นายสกลธี ภัททิยกุล,ร้อยละ 14.3 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์, ร้อยละ 10.9 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และ ร้อยละ 8.8 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร

 

ทั้งนี้ ความคิดเห็นต่อ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ที่น่าจะสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีได้ดี ร้อยละ 28.6 นายสกลธี ภัททิยกุล, ร้อยละ 22.3 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง,ร้อยละ 13.5 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์, ร้อยละ 12.8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามถึงความตั้งใจจะเลือก ผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. พบว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีคะแนนพุ่งสูงขึ้นจากร้อยละ 20.6 ในครั้งที่ 4 มาอยู่ที่ร้อยละ 24.1 ในครั้งล่าสุด, ตามมาด้วย
นายสกลธี ภัททิยกุล เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 10.7 มาอยู่ที่ ร้อยละ 13.1 และ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.5 มาอยู่ที่ร้อยละ 13.0,พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.3 ในครั้งที่ 4 มาอยู่ที่ร้อยละ 8.4 ส่วนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลดลงจากร้อยละ 15.2 มาอยู่ที่ร้อยละ 7.5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube