fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” 10เม.ย.นี้ ดิจิทัลวอลเล็ตชัดเจนทุกเรื่อง

Featured Image

 

 

 

“จุลพันธ์” ขอรอ 10 เม.ย.นี้ ดิจิทัลวอลเล็ตชัดเจนทุกเรื่อง เชื่อ สมบูรณ์ ตอบโจทย์ทุกฝ่าย ยืนยัน เดินหน้าโครงการต่อ เผยที่ประชุมไม่คุยเรื่องที่มาแหล่งเงิน

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตครั้งที่ 2/2567 ผู้ว่าการการธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้เข้าร่วมด้วย โดยส่งรองผู้ว่าฯมาแทน ซึ่งได้ให้ความเห็นชอบกับสิ่งที่มีการนำเสนอและพิจารณา

 

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่หลังจากนี้ผู้ว่าฯแบงค์ชาติจะไม่เห็นต่างกับการประชุมในวันนี้ นายจุลพันธ์ ระบุว่า ตนเองคงตอบแทนไม่ได้ ก่อนย้ำว่า อย่าถามเรื่องคนอื่นเพราะตนเองตอบแทนไม่ได้

 

เมื่อถามว่าความเห็นของผู้ว่าฯแบงค์ชาติยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายจุลพันธ์ ระบุว่า ครั้งที่แล้วผู้ว่าฯแบงค์ชาติ ได้ให้ขอนำความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.และความเห็นของกฤษฎีกา ไปศึกษาโดยละเอียด โดยทางฝ่ายเลขาฯได้เตรียมเอกสารและส่งมอบให้แล้ว ซึ่งท่านได้นำไปศึกษา แต่การประชุมครั้งนี้ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ มีเพียงการนำรายงานฉบับจริงของ ป.ป.ช. เข้ามารับทราบในที่ประชุม ซึ่งไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ เพราะเรื่องนี้ผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว ทุกคนได้เห็นและศึกษารายละเอียดทั้งหมดแล้ว

 

ส่วนในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ที่จะมีการแถลงข่าวชัดเจน ไม่ว่าผู้ว่าฯแบงค์ชาติจะมีความเห็นอย่างไรก็จะเดินหน้าโครงการต่อใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ ระบุว่า มีการเดินหน้าอยู่แล้ว แต่ก็รับฟังความเห็นทุกคนทุกฝ่ายและที่ประชุมในวันนี้ก็ชัดเจนว่าต้องเดินหน้า และขอให้ประชาชนรอฟังข่าวดีในวันที่ 10 เม.ย.นี้

 

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวย้ำว่าในวันที่ 10 เม.ย.นี้ จะได้รายละเอียดครบทุกอย่าง ตอนนี้ทุกหน่วยงานกลับไปทำการบ้าน เชื่อว่า หากมีการแถลงข่าวจะมีความชัดเจน

 

เมื่อถามว่าความเป็นไปได้เบื้องต้นใช้งบประมาณส่วนหนึ่งจากปี 2568 ใช่หรือไม่ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า วันนี้ได้มอบหมายกระทรวงการคลัง สำนักงานงบประมาณไปดู

 

ขณะที่นายจุลพันธ์ กล่าวเสริมว่า จริงๆแล้วมีหลายเรื่องเพิ่มเติม ทั้งแหล่งเงิน ซึ่งกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณจะไปดูเรื่องรายละเอียดร้านค้า ส่วนเงื่อนไขต่างๆได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์เรื่องการติดตามทุจริต การใช้เงินผิดประเภทมอบหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับเรื่องระบบได้มอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทุกส่วนงานก็รับภารกิจไป วันที่ 10 เม.ย. จะกลับมาพูดคุยกันพร้อมข้อสรุปทั้งหมด

 

นายจุลพันธ์ ยังระบุว่า ในที่ประชุมวันนี้ไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องกู้เงิน 5 แสนล้านบาท ส่วนจะสามารถจ่ายเงินก้อนเดียว หรือรอบเดียวหรือไม่นั้นขอให้รอวันที่ 10 เม.ย.นี้ สำหรับการเปิดฟังความคิดเห็น นายจุลพันธ์ ระบุว่า ได้ดำเนินการไปแล้ว และจะได้ข้อสรุปวันที่ 10 เม.ย.นี้เช่นกัน

 

เมื่อถามว่าในฐานะฝ่ายปฏิบัติมีข้อกังวลเกี่ยวกับข้อกฎหมายหรือไม่ นายลวรณ กล่าวว่า ความจริงแล้วโครงการนี้มีการพัฒนามาโดยตลอด อาจจะไม่เร็วทันใช้ เพราะเรารับฟังข้อคิดเห็นข้อท้วงติง ข้อแนะนำ และนำไปปรับตลอดเวลา ในเชื่อว่าในวันที่ 10 เม.ย.นี้ โครงการนี้จะออกมาอย่างสมบูรณ์ และตอบโจทย์ข้อกังวลของทุกภาคส่วน

 

เมื่อถามว่าทำไมถึงเลือกวันที่ 10 เม.ย. นายจุลพันธ์ได้หันกลับมาตอบสั้นๆ ว่า เป็นวันมงคล ขณะที่นายลวรณ พูดเพิ่มเติมว่า จะได้เที่ยวสงกรานต์ได้อย่างสบายใจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube