fbpx
Home
|
ข่าว

รมต.พปชร.พร้อมแจงข้อสงสัยของสว.ปรับใช้เพื่อประเทศ

Featured Image
รมต.พปชร.พร้อมแจงข้อสงสัยของสว. ย้ำ ทุกข้อเสนอที่เป็นประโยชน์จะนำไปปรับใช้ในการบริหารประเทศ พร้อมวอน“สว. เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบ เพื่อให้รัฐบาลขับเคลื่อนประเทศ สร้างประโยชน์ให้กับ ปชช

 

 

 

 

 

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปของวุฒิสภา (สว.) เพื่อให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) แถลงข้อเท็จจริง หรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ว่า รัฐมนตรีของพรรคทั้ง 3 คน

 

 

ที่ได้รับมอบหมายให้เข้ามาบริหารงานใน 3 กระทรวง ประกอบด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความพร้อมและยินดีที่จะตอบข้อซักถามของ สว.ทุกคน โดยไม่มีความวิตกกังวลใด ๆ และมองว่า เป็นโอกาสที่จะได้ชี้แจงถึงการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

 

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า การชี้แจงของรัฐมนตรีในการอภิปรายของ สว.เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ในขณะเดียวกัน สว.ที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ก็มีหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลตามกลไกของรัฐสภา รวมทั้งรัฐมนตรีของ พปชร.พร้อมรับฟังความคิดเห็นอย่างรอบด้าน เพื่อที่จะนำข้อซักถามและคำแนะนำจาก สว.ไปพิจารณาประยุกต์กับการทำหน้าที่ต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติอย่างสูงสุด

 

 

“พปชร.มั่นใจว่า รัฐมนตรีของพรรคทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อความก้าวหน้าของประเทศ ด้วยการบริหารงานที่ซื่อสัตย์ โปร่งใส จึงทำให้รัฐมนตรีทุกคนสามารถตอบได้ทุกข้อสงสัยอย่างแน่นอน“

 

 

ทั้งนี้ นายอรรถกร ยังกล่าวถึง ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่สภาฯให้ความเห็นชอบแล้วว่า ตนอยากจะให้ทางวุฒิสภาลงมติให้ความเห็นชอบต่อร่างงบประมาณดังกล่าว เพื่อให้รัฐบาลสามารถขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาประเทศต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยเร็ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube