fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” เชื่อไม่มี สส.ก้าวไกลเข้าพบ “บิ๊กป้อม”

Featured Image
“โรม”ยันไม่ใช่ตนเอง เข้าพบ “บิ๊กป้อม” เชื่อไม่มี สส.ก้าวไกล ย้อน ส.ส.พลังประชารัฐ ยังไปไม่ครบเลย  รับคุยกันแล้ว ส.ส.แตกแถว ไม่อยากเห็นมีงูเห่ารอบใหม่
นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า สส.พรรคก้าวไกล เข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านมีนบุรี ว่า ไม่มีทางเป็นตนแน่นอน และตนยังไม่ทราบว่า มีคนของพรรคก้าวไกลไปหรือไม่ ต้องไปตรวจสอบก่อน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งอะไรว่า มีการไปพบพล.อ.ประวิตร แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครไป และตอนนี้ตนไม่แน่ใจว่าสส.พรรคพลังประชารัฐไปบ้านพล.อ.ประวิตร ครบหรือไม่ด้วยซ้ำ
ทั้งนี้ ก่อนที่จะไปพูดถึงว่า สส.พรรคไหน ไปบ้านลุงป้อม ต้องบอกมาก่อนว่า สส.พรรคพลังประชารัฐอยู่ครบที่จะไปบ้านลุงป้อมหรือเปล่า ขอยืนยันว่า ตนยังไม่ได้ยินและยังไม่เห็นเรื่องนี้
ส่วนที่มีการถามเพื่อน สส.พรรคก้าวไกลหรือไม่ว่ามีใครแตกแถวไปบ้าง นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เห็นข่าวแล้วก็มีการพูดคุยกันบ้าง แต่ก็ยังไม่ทราบคนที่ไป แต่การที่มีคนคิดว่าตัวเองจะเป็น สส.สมัยเดียว รอบนี้ได้มา เพราะกระแส อาจไปพบพล.อ.ประวิตรได้ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า “ไม่มี” ต้องบอกว่าตอนหาเสียงเราเหนื่อยกันมาก ดังนั้น คงไม่คิดแค่ว่าจะเอาความสบายเข้ามา หลายคนที่หาเสียงก็เชื่อจริงๆ ว่าต้องการที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง และก็พยายามคัดผู้สมัครอย่างดีที่สุด พยายามมีการทอดสอบในทุกรูปแบบ มีการใช้ระยะเวลากับผู้สมัครมากที่สุดว่าเป็นคนที่มีอุดมการณ์จริงๆ ตนเชื่อว่า เพื่อนร่วมพรรค ร่วมการต่อสู้ก็ยังคงยึดมั่นในสิ่งที่ทำให้ตัวเองทำก่อนที่มาอยู่จุดนี้ได้ แต่เมื่อมีกระแสข่าวออกมาตนก็พยายามถามและตรวจสอบเหมือนกัน ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลที่หน้าเชื่อถือว่ามี สส.ของพรรคก้าวไกลไปบ้านของพล.อ.ประวิตร
ขณะกระแสข่าว มี สส.ที่ไปบ้านพล.อ.ประวิตร ประมาณ 10 คน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ถ้าเป็นหลัก10 คน ตนน่าจะรู้ ถ้าเป็นจริง ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ดังนั้น เบื้องต้นจะสรุปว่ามี สส.ไปบ้าน พล.อ.ประวิตรไม่ได้ เพราะมีแค่กระแสข่าวเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามี สส.พรรคก้าวไกลไปจริงๆ ก็คงต้องคุยกัน เพราะ พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ใช่รัฐมนตรี อยู่ๆ จะไปหาก็ต้องชี้แจงว่าไปด้วยสาเหตุอะไร ปัญหาตอนนี้อย่าเพิ่งไปสรุปว่ามีเลย เพราะยังไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือ
อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล มีปัญหาเรื่องงูเห่า ครั้งนี้ถ้าต้องเจอปัญหางูเห่าอีกจะตอบประชาชนอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่การเมืองรอบที่แล้ว ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกล ที่จะปัญหาเรื่องนี้ หลายพรรคก็เจอปัญหาคล้ายๆ กัน แม้แต่พรรคเพื่อไทย ดังนั้น เรื่องงูเห่าเป็นสิ่งที่เราไม่อยากเห็น เราไม่ต้องการเห็นคนที่ทรยศต่อประชาชน และตนคิดว่าบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เราจะพบว่าคนที่เป็นงูเห่า สอบตกทั้งหมด ถือเป็นบทเรียนแล้วว่า งูเห่าจะไม่มีทางมีพื้นที่ในสังคมใทยได้ การเป็นงูเห่าเท่ากับว่าได้ตัดอนาคตของตัวเอง และทำให้ไม่สามารถเจริญเติบโตทางการเมืองได้อีกแล้ว ประชาชนจะไม่มีทางไว้ใจคุณอย่างเด็ดขาด นี่คือราคาที่คนที่เป็นงูเห่าต้องจ่าย และทุกครั้งที่มีเรื่องการยุบพรรค ก็จะมีข่าวเรื่องการซื้อตัวเข้ามาอยู่แล้ว ก็เป็นธรรมชาติของข่าว ผมจึงยังฟังหูไว้หู มองบนพื้นฐานข้อเท็จจริง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube