fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” เร่งช่วยผู้ประกอบการไทย สร้างรายได้เข้าปท.

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม” เปิดนิทรรศการ 72 ปี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย สร้างรายได้เข้าประเทศ

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “นิทรรศการ 72 ปี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ” ย้ำว่า นโยบายการทำงานของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จะมีการปรับตามสถานการณ์ ซึ่งกรมฯมี ประวัติศาสตร์ยาวนานมีการพัฒนามาโดยตลอด วันนี้ได้พิสูจน์ตัวเองให้เห็นชัดเจนแล้วว่าเป็นกรมฯที่พัฒนาความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าไทยกับผู้นำเข้าจากต่างประเทศ สร้างความสัมพันธ์จับคู่ธุรกิจกับผู้นำเข้าและผู้ส่งออก

 

ซึ่งตนได้ให้ทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีมากขึ้นตามที่ประชาชนคาดหวัง โดยจะต้องสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าแบบใหม่ขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ต้องขอขอบคุณข้าราชการทั้งกระทรวงที่บูรณาการการทำงานกันได้อย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันทำให้กรมฯมีบทบาทช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการได้มากยิ่งขึ้น

 

ด้านนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมจะเดินหน้าขับเคลื่อนการส่งออกเป็นเครื่องยนต์สำคัญตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ “ความสามารถในการแข่งขันด้านการค้าระหว่างประเทศของไทยเป็น 1 ใน 5 ของเอเชียภายในปี 2570” โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าและบริการส่งออก ที่ตอบโจทย์เทรนด์ของโลก

 

โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม การสอดแทรกคุณค่าอัตลักษณ์ความเป็นไทย และผลักดันเป็น Soft Power ไทยสู่เวทีโลก เพื่อสร้างความต้องการสินค้าไทย การพัฒนาทักษะความรู้ด้านดิจิทัลของผู้ประกอบการ SMEs โดยเฉพาะในระดับท้องถิ่น เพื่อการเชื่อมโยงสู่ตลาดโลก

 

ซึ่งจะเน้นการทำงานเป็นทีม โดยให้ความสำคัญกับทุกความเห็น เปิดกว้างรับฟังคนตัวเล็ก ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อย หรือลูกจ้าง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เนื่องจากการขับเคลื่อนองค์กรต้องอาศัยทุกองคาพยพ คนตัวเล็ก ๆสามารถเปลี่ยนแปลงองค์กรได้ อยู่ที่การสร้างช่องทางการสื่อสารให้เขาสามารถแสดงความเห็น

 

ซึ่งเป็นแนวนโยบายที่นายภูมิธรรม เวชยชัยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ให้ไว้ ในการสร้างทีมกระทรวงพาณิชย์ ที่ทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีทั้งหน่วยงานในต่างประเทศต่างจังหวัด และส่วนกลาง ที่หากสามารถทำงานเป็นทีมที่แข็งแข็ง จะช่วยให้การขับเคลื่อนการค้าเชิงรุกประสบความสำเร็จได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube