fbpx
Home
|
ข่าว

ภริยานายกฯ นำ คู่สมรส ครม. เยือนปัตตานี ชวนเที่ยวเมือง3 วัฒนธรรม

Featured Image

 

 

 

ภริยานายกฯ นำ คู่สมรส ครม. เดินทางเยือนปัตตานี ชวนเที่ยวเมือง3 วัฒนธรรม มั่นใจ เมืองปลอดภัย-น่าท่องเที่ยว เชื่อบรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

 

ที่สนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี คณะกรรมการคณะคู่สมรสคณะรัฐมนตรี(คสร.)นำโดยพญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ และคู่สมรส ลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจจ.ปัตตานี ชมการดำเนินงานส่งเสริมระบบเศรษฐกิจชุมชน วัฒนธรรม การท่องเที่ยว ชมผลิตภัณฑ์ผ้าท้องถิ่น มีนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าฯปัตตานีฯ มีพ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. และประชาชน มารอต้อนรับ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ระบุว่า รู้สึกดีใจที่ภริยานายกฯ มาลงพื้นที่ พูดคุยกับประชาชน

 

จากนั้นคณะเดินทางไปวัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้ )อ.โคกโพธิ์ กราบสักการะหลวงปู่ทวด และนมัสการ พระครูอนุกูลปริยัติกิจ (สวัสดิ์ อรุโณ ) และสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส โดยพระครูอนุกูล ได้ฝากเรื่องการท่องเที่ยว ให้ดูแลปัญหาที่ต้องนึกถึงความปลอดภัย หากพื้นที่ใดมีความปลอดภัยในชีวิตก็จะมีคนเดินทางมาเพื่อชมประเพณีวัฒนธรรมใต้ที่มีความหลากหลาย ส่วนเรื่องอื่นๆได้ฝากไปกับนายกฯเมื่อครั้งที่ลงพื้นที่ จากนั้นคณะเยี่ยมชมมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี

 

พญ.พักตร์พิไล กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่จ.ปัตตานีเป็นครั้งแรกในชีวิต และมีความตั้งใจจะมาหลายครั้ง แต่โอกาสยังไม่เอื้ออำนวย วันนี้จึงนำคู่สมรสมาชม บางคนอาจติดภารกิจจึงมาไม่ครบมาเพียง 10 กว่าคน แต่สัญญาว่าจะเดินทางกลับมาอีกครั้ง และนับว่าอาจเป็นคู่สมรสคนแรกในรอบหลายสิบปีที่ลงพื้นที่และดีใจที่ประชาชนมาต้อนรับ ส่วนการลงพื้นที่วัดช้างให้ เจ้าอาวาสได้เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาแก้บนจำนวนมาก และมาเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เมื่อติดสถานการณ์โควิด จึงเงียบและซบเซาไปบ้าง แต่เชื่อว่าจากการลงพื้นที่ครั้งนี้บรรยากาศจะกลับมามีชีวิตชีวาอีก

 

ภริยานายกฯ กล่าวว่า การที่นายกฯรวมทั้งคู่สมรสคณะรัฐมนตรี ลงมาครั้งนี้จะนำความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวไปเผยแพร่ต่อเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าให้ลงมาเยี่ยมชมสถานที่เพราะเมืองปัตตานี มีความสวยงามและคนในพื้นที่มีความน่ารัก ไปที่ไหนได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มีความปลอดภัย อาหารอร่อย สินค้าพื้นเมืองมีคุณภาพและสวยงาม ยืนยันว่าทุกอย่างมีความสงบ พอสมควรและถือว่ามีความปลอดภัย และเป็นอีกจุดหนึ่งที่จะโปรโมทให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว

 

และในช่วงบ่ายก่อนชมศิลปะมัสยิดกรือเซะ อ.เมืองปัตตานี จากนั้นพบปะกลุ่มยาริงบาติก เยี่ยมชมนิทรรศการ การสาธิตทำผ้าบาติก และชมบ้านขุนพิทักษ์รายา
บ้านไม้เรือนแถว 2 ชั้น 2 คูหา อายุกว่า100 ปี ผสมผสานสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นและจีน ตั้งอยู่ในชุมชนเมืองเก่าปัตตานี และบ้านเลขที่ 5 (กือดาจีนอ) บ้านพ่อค้าชาวจีนในอดีต และสักการะศาลเจ้าเล่งจูเกียง (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) ศาลเจ้าเก่าแก่คู่เมืองปัตตานี ทั้งนี้ตลอดการลงพื้นที่มีประชาชนให้การต้อนรับทักทายอย่างเป็นกันเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube