fbpx
Home
|
ข่าว

กุนซือรองนายกฯ เตือนฝ่ายค้าน ซักฟอกระวังของเข้าตัวตกม้าตาย

Featured Image
ที่ปรึกษารองนายกฯ ดีฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไป เตือนอย่าใช้เวทีสภาเรียกเรตติ้ง แซะ”ชัยธวัช”แถลงโอเวอร์ เตือนระวัง ของมันจะเข้าตัว จะตกม้าตาย

 

 

 

 

 

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่าเป็นเรื่องดีหากเป็นการสะท้อนปัญหาบ้านเมืองอย่างแท้จริง แต่ถ้าใช้เป็นเวทีสร้างคะแนนนิยมเรียกเรตติ้ง อันนี้ตนไม่เห็นด้วย แต่เท่าที่ได้ฟังนายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้านแถลงตนเห็นว่าบรรยายเกินจริงไปหน่อย โดยเฉพาะเรื่องรัฐบาลไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ท่านคงจะปิดหูปิดตามากเกินไปเลยมองไม่เห็นสิ่งที่รัฐบาลทำ

 

 

ปัญหาที่รัฐบาลเข้ามาแก้มีทั้งปัญหาเก่าใหม่ ใหญ่เล็ก ที่หมักหมมมานาน ก็ไม่ใช่น้อย รัฐบาลเพิ่งจะเข้ามาทำงานได้ 6 เดือน งบประมาณก็ไม่มี ถ้าไม่บริหารจัดการแบบมืออาชีพจะผลักดันโครงการใหญ่ๆ จะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้อย่างไร ขนาดโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนยังชี้ว่า 6 เดือนแรก “เศรษฐา” ทำงานเข้าตา ประชาชนหนุนอยู่ครบเทอม ส่วนประชาธิปัตย์พรรคการเมืองเก่าแก่นั้นก็พูดเกินจริงกันไปไกลทั้งยุติธรรมสองมาตรฐาน ถ้าคิดจะโกงไม่ต้องใช้งบประมาณก็โกงได้

 

 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า จะอภิปรายจะปล่อยของอะไรก็ระวัง ของมันจะเข้าตัว กลัวจะตกม้าตาย ต้องไม่ลืมว่าพรรคของท่านก่อนหน้านี้ก็ร่วมรัฐบาลมาก่อน ดูแลอะไร ทำดีแค่ไหน ประชาชนเค้าจดจำได้ รัฐบาลนี้ทำงานแค่ 6 เดือน แก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่ำ สินค้าเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในรอบหลายปี ทั้งยางทั้งอ้อย อ้อยราคาเดิม 850-950 ต่อตัน ตอนนี้เท่าไหร่ 1,700-1,850 ยางราคาเดิม 3 โล 100 แล้วตอนนี้ราคาเท่าไหร่ โลละ 75 บาท นี้ยังไม่รวมราคามันสำปะหลัง ข้าวโพด ข้าว

 

 

ที่มีราคาสูงขึ้นมาก ตอนที่ท่านดูแลท่านทำดี ทำได้เท่านี้หรือเปล่า ตอนท่านเป็นรัฐบาลเคยบริหาร เมกะโปรเจคเคยเกิดที่ภาคใต้ที่ท่านมี ส.ส.ในพื้นที่บ้างหรือไม่ โครงการใหญ่ ๆ ทำให้เกิดงาน สร้างรายได้ ท่านเองก็น่าจะรู้ แล้วที่บอกว่ารักพี่น้องชาวใต้มันจริงหรือเปล่า ผิดกับรัฐบาลนี้ เราไม่เลือกปฏิบัติเหมือนที่ใครบางคนเคยใส่ความ ก่อนหน้าก็ “แลนด์บริดจ์” 1 ล้านล้าน เมื่อวานคมนาคมก็บอกว่ากำลังเร่งผลักดันโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจังหวัดภูเก็ต

 

 

มูลค่าการลงทุน 1.48 แสนล้าน สนับสนุนเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ผลักดันการลงทุนเร่งด่วน 7 โครงการ ท่านเคยมีโอกาสทำงาน มีเวลา มีงบประมาณแต่กลับไม่มีผลงานให้เป็นเป็นชิ้นเป็นอัน จับต้องอะไรก็ไม่ได้เลย

 

 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าการทำงานของรัฐบาลภายใต้การนำของพรรค เพื่อไทยที่มีนายกฯ ที่ชื่อเศรษฐา การทำงาน 6 เดือนที่ผ่านมา ประชาชนรับรู้และสัมผัสได้ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง การสร้างรายได้ขยายโอกาส เมกะโปรเจคที่รัฐบาลผลักดันออกมารัวๆ การท่องเที่ยวที่เติบโต สินค้าเกษตรราคาสูงขึ้น ทั้งยาง ทั้งอ้อย และอื่นๆ อีกมากมาย ต้องไม่ลืมว่าสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น ปัญหาที่ถูกแก้ รัฐบาลทำด้วยเงื่อนไขของงบประมาณที่จำกัด การที่พรรคฝ่ายค้านทวงคำมั่นสัญญาที่รัฐบาลให้ไว้กับประชาชน

 

 

แล้วยังกล่าวหาว่าเพิกเฉยต่อการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ทั้งที่รู้ว่าสิ่งต่างๆ เหล่านั้นต้องใช้งบประมาณเป็นตัวขับเคลื่อนบนเงื่อนไขของเวลาที่มากกว่านี้ สิ่งที่ท่านกล่าวหาดูมันขัดแย้งกันยังไงพิกล รัฐบาลทำงานเต็มที่ นายกฯ ทำงานไม่มีวันหยุด ประชาชนรู้ ผลโพลก็บอก โรดโชว์ 16 ประเทศ จะสร้างความเชื่อมั่นดึงเม็ดเงินลงทุนทยอยไหลเข้าประเทศ ที่ทำทั้งหมดนี้ยังไม่ได้ใช้งบ 67

 

 

เสียด้วยซ้ำ ตนตั้งข้อสังเกตว่าการที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ครั้งนี้ ทำเพื่อแก้เกี้ยวหรือเปล่า เพราะเห็น ส.ว. เค้ายื่นญัตติไปก่อนหน้านี้แล้วหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube