fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”ย้ำรัฐบาลไม่ได้ละเลยการแก้ปัญหาชายแดนใต้

Featured Image

 

 

 

“สมศักดิ์” ถวายการต้อนรับ “มกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน” ในโอกาสเสด็จเยือนไทยส่วนพระองค์ ประทานคำปรึกษาการพัฒนาการค้า-ลงทุน-โครงสร้างพื้นฐาน บริเวณชายแดนทั้ง 2 ประเทศ ย้ำรัฐบาลไม่ได้ละเลยการแก้ปัญหาชายแดนใต้

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตน พร้อมด้วย นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ได้มีโอกาสถวายการต้อนรับมกุฎราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ His Highness Tengku Muhammad Fakhry Petra เนื่องในโอกาสการเสด็จเยือนประเทศไทยเป็นการส่วนพระองค์ ซึ่งได้มีการหารือ และขอรับประทานคำปรึกษาประเด็นการพัฒนาการค้า การลงทุน และโครงสร้างพื้นฐานบริเวณพรมแดนแดน ไทย-มาเลเซีย โดยเฉพาะการสร้างสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำโก-ลก จำนวน 2 แห่ง ที่อำเภอตากใบ – เปิงกาลันกูโบร์ และ อำเภอสุไหงโกลก – รันเตาปันจัง

 

นอกจากนี้ ยังได้ปรึกษาหารือถึงนโยบายเมืองพี่น้อง (Twin Cities) สำหรับ จังหวัดนราธิวาส และรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ถือเป็นพระกรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ตนได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ และกราบขอรับประทานคำปรึกษาจากฝ่าพระบาท มกุฏราชกุมารแห่งรัฐกลันตัน ซึ่งฝ่าพระบาททรงมีความยินดี ที่จะสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าการลงทุนบริเวณชายแดนของทั้งสองประเทศ ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งสองประเทศ และมีส่วนช่วยในการรักษาความสงบปลอดภัยในบริเวณพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ ฝ่าพระบาทยังชวนตน ให้เดินทางไปยังรัฐกลันตัน เพื่อหารือกับข้าราชการในพื้นที่ประเทศมาเลเซีย และความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันระหว่างสองประเทศ

 

โดยฝ่าพระบาทมีความยินดีที่จะนั่งเป็นประธานการประชุมให้ด้วย”การร่วมกันพัฒนาพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของทั้ง 2 ประเทศ ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะจะช่วยส่งเสริมในทุกมิติ และผมขอยืนยันว่า รัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นอย่างมาก อย่างล่าสุด ก็นำรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า รัฐบาล ไม่ได้ละเลยปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ที่เน้นการพัฒนา เพื่อให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น แล้วปัญหาความมั่นคง ก็จะเบาบางลง” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube