fbpx
Home
|
ข่าว

“สว.พลเดช” รับหนังสือชาวโคราชสอบออกโฉนดที่ดินสปก.

Featured Image
“สว. พลเดช” รับหนังสือจากตัวแทนชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมา ขอให้วุฒิสภาติดตามตรวจสอบและทบทวนการออกโฉนดที่ดิน สปก. ทับพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ

 

 

นายพลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา รับหนังสือร้องเรียนจากนายยิ่งชัย แซ่กระโทก ตัวแทนชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอให้วุฒิสภาติดตามตรวจสอบและทบทวนการออกโฉนดที่ดิน สปก.ทับพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ จากกรณีพิพาทพื้นที่ทับซ้อนที่ดิน ส.ป.ก. ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ สปก. ได้มีการรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งมีสภาพเป็นป่า

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและผู้นำชุมชนในพื้นที่ได้คัดค้านการออกโฉนดแปลงดังกล่าว และชาวบ้านในพื้นที่ไม่สบายใจและเป็นห่วงว่าผืนป่าที่เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่าจะถูกทำลาย จึงขอให้วุฒิสภาที่มิได้อยู่ภายใต้พรรคการเมืองใดช่วยตรวจสอบการทำงานของรัฐอย่างเข้มข้น และเสนอให้ทบทวนนโยบายออกโฉนดที่ดินที่มีพื้นที่ทับซ้อนพื้นที่อุทยานทั่วประเทศ และขอให้ตั้งคณะทำงานลงพื้นที่เพื่อเป็นกำลังให้เจ้าหน้าที่ของรัฐและชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป

 

โดยนายพลเดช กล่าวว่า วุฒิสภาเป็นองค์กรนิติบัญญัติที่ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด จึงอยากเห็นการปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่อุทยานที่ได้ยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้องในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไว้ ทั้งนี้จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่รัฐสภา โดยจะส่งคณะทำงานลงพื้นที่ติดตามและเก็บข้อมูลเรื่องนี้ต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube