fbpx
Home
|
ข่าว

“ทวี” แถลงผลจับเครือข่ายยาสพติด จ.อุดรธานี

Featured Image
“ทวี” รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ร่วม แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด-อบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครคุมประพฤติ

 

 

 

วันนี้ ( 18 ก.พ.67) ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ร่วมแถลงผลเปิดปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้ารายย่อยในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลฯ

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การทำงานของตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ทำให้นึกถึงคติของตำรวจในอดีต การให้ความเคารพ การปฏิบัติหน้าที่ การบริการประชาชน อดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวาดหวั่นกับความยากลำบาก รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต ทุกคนทรายดีว่า เป็นสิ่งเตือนสติ รวมถึงเรื่องการปกครอง กับคำพูดสั้นๆ คือ “การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ไม่มีอะไรดีไปกว่าทำให้ทุกคนมีความสุขต่อไป

 

 

พันตำรวจเอก ทวี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทราบว่าอีกไม่นาน จะมีนักเรียนนายร้อยตำรวจเป็นประธานศาลฎีกา ไม่รู้ว่าอายุเท่าไร และยังมีตำรวจไปเป็นอัยการอีกมาก ในศาลปกครองก็เยอะ หรือเป็นเลขาฯ ปปส. ที่นั่งอยู่ข้างๆผม นี่ไม่ใช่ว่ากระทรวงยุติธรรม จะต้องใช้ตำรวจ แต่แสดงให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรม มีคนจากกว่า30 หน่วยงาน มาร่วมทำงาน พัฒนากระบวนการยุติธรรม”

 

 

”ตำรวจคือหน่วยงานที่ทำงานหนัก หน่วยหนึ่งในกระทรวงยุติธรรที่อยู่กับประชาชน 7 วันต่อสัปดาห์ 24 ชั่วโมงต่อ 1 วัน นี่คือสิ่งที่ปรารถนาสูงสุด การปกป้องประชาชน โดยมีตำรวจลุกขึ้นมาทำหน้าที่ในงานยุติธรรมสนองนโยบายรัฐบาล ให้กฎหมายเป็นใหญ่ ไม่ใช่คนเป็นใหญ่กว่ากฎหมาย ให้ความยุติธรรมโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน ทุกข์ร้อนของประชาชน คือ ทุกข์ร้อนของกระทรวงยุติธรรม“ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าว

 

 

สำหรับยุทธการไล่ล่า (เด็ดปีก) ผู้ค้ารายย่อย ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นมา ซึ่งนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ได้มีการบูรณาการการดำเนินงานของทุกภาคส่วน ในเรื่องการแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตเวช Quick Win ปฏิบัติการพื้นที่พิเศษเร่งด่วน ตามมาตรา 5(10) ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กำหนดยุทธการ “เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” โดยเน้นการปิดล้อมตรวจค้นในชุมชนที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติดตามข้อร้องเรียนของประชาชน สายด่วน 1386

 

 

มีการลงพื้นที่ร่วมกับภาคีเครือข่ายในการกำหนดเป้าหมาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น โดยมุ่งเน้น ทั้งการจับกุมผู้ค้ารายย่อยในชุมชนที่มีปัญหาการค้า การแพร่ระบาดของยาเสพติด การค้นหาผู้ป่วยจิตเวชเข้ารับการรักษา ตลอดจนการขยายผลจับกุมไปยังผู้ค้า ผู้บงการและนายทุน อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ทั้งนี้ มุ่งหวังให้เป็นการลดความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านชุมชน

 

 

ทั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีกำหนดการเป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครคุมประพฤติ เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ ห้องมุขมนตรี โรงแรมเจริญโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี รวมทั้งมีการจัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ด้วย

 

 

ส่วนช่วงบ่าย จะเป็นการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมการแก้ไขฟื้นฟูผู้ต้องขังโดยภูมิปัญญาพื้นบ้าน ณ เรือนจำกลางอุดรธานี ก่อนจะเดินทางไปพบปะเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะแนวทางการบำบัดรักษาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดที่ชุมชนบ้านเหล่า – โนนพิบูลย์ ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube