fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯคุย”ผบ.เหล่าทัพ-สุทิน”เน้นย้ำอารักขาบุคคลสำคัญ

Featured Image

 

 

 

นายกฯ เผยคุย “ผบ.เหล่าทัพ-สุทิน” เน้นย้ำอารักขาบุคคลสำคัญ ยกระดับโรงเรียนช่างฝีมือทหารถึง ป.ตรี บอกลงพื้นที่เตรียมเยี่ยมค่ายทหาร เล็งพัฒนาสวัสดิการให้ดีขึ้น

 

 

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 17 ก.พ. ที่ท่าอาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการร่วมรับประทานอาหารกับผู้บัญชาการเหล่าทัพและนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เมื่อวานนี้ตนได้ไปรับประทานอาหารเย็น กับผบ. ทั้ง 3 เหล่าทัพ ซึ่งเรามีการพูดคุยอย่างสม่ำเสมอในเรื่องการพัฒนากองทัพอยู่แล้ว รวมถึงการพูดคุยในข้อกังวลใจต่างๆ เราก็นำมาพูดคุยกัน นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยเรื่องการอารักขาราชวงศ์และบุคคลสำคัญ และเน้นย้ำว่าเรื่องเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งจะต้องทำให้ถูกต้องไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนซึ่งทุกคนก็เห็นตรงกันหมด

 

 

นายเศรษฐา กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยเรื่องสวัสดิการของทหาร สืบเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ไปเยี่ยมแฟลตข้าราชการตำรวจ จึงได้สอบถามกับ ผบ.เหล่าทัพถึงชีวิตความเป็นอยู่ของทหาร ไม่ใช่แค่มิติของที่อยู่อาศัย แต่รวมไปถึงด้านการศึกษาเพราะในปัจจุบันมีถึงแค่ประดับ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) แต่เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร สามารถผลิตแรงงานเข้าสู่ตลาดได้ ซึ่งอุตสาหกรรมต่างๆ ก็ยังคงต้องการแรงงานช่างฝีมือ ซึ่งผบ.เหล่าทัพก็ยอมรับว่าในปัจจุบัน โรงเรียนช่างฝีมือทหารก็ยังมีอยู่เพียงในระดับปวช. ซึ่งก็จะต้องมองว่าจะพัฒนาไปจนถึงในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และ ระดับปริญญาตรีต่อได้

 

 

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า สำหรับสถานพยาบาลต่างๆของเหล่าทัพ อย่างเช่นโรงพยาบาลภูมิพล ที่มีผู้เข้าไปรักษาหลักล้าน ต่อปีแต่เป็นบุคลากรของกองทัพเพียง 10% เท่านั้น แสดงว่าโรงพยาบาลเหล่านี้ให้การรักษาประชาชนเป็นอย่างดี รวมถึงสถานพยาบาลในกองทัพ หรือค่ายทหาร

 

 

นายเศรษฐา กล่าวว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ตนจะไปมอบโฉนดที่ดิน จากกองทัพ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกก็จะเดินทางตามไปด้วย จึงจะถือโอกาสนี้ ให้ผู้บัญชาการทหารบก พาไปดูสถานพยาบาลในค่ายทหาร รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ภายในค่าย ซึ่งตนมีความเป็นห่วงเป็นใยทุกภาคส่วน เราจะต้องดูแลพวกเขาให้มีศักดิ์ศรี และถ้าหากในอนาคตจะเปลี่ยนไปประกอบอาชีพอื่น ก็สามารถทำได้อย่างสมศักดิ์ศรี นายกรัฐมนตรียังบอกอีกว่าการรับประทานอาหารร่วมกับผบ.เหล่าทัพเมื่อวานเย็นนี้คุยกันค่อนข้างนาน อาหารอร่อย และบรรยากาศดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube