fbpx
Home
|
ข่าว

นิด้าโพล ปชช.40.76% ไม่กังวลคำเตือนป.ป.ช.ดิจิทัลวอลเล็ต

Featured Image

 

 

นิด้าโพล ประชาชน 40.76% ไม่กังวลต่อคำเตือนของ ป.ป.ช. เกี่ยวกับนโยบายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ขณะ 29.54% มอง “เศรษฐา”ควรหยุดดำเนินการนโยบายนี้ได้แล้ว โดยที่ 28.55%หนุนทำต่อ

 

 

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “คำเตือน ป.ป.ช. นโยบายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต”
ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง
เกี่ยวกับคำเตือนของ ป.ป.ช. ต่อนโยบายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยการ ตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage Sampling) เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ พบว่า
เมื่อถามถึงความกังวลของประชาชนต่อคำเตือนของ ป.ป.ช. เกี่ยวกับนโยบายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ร้อยละ 40.76 ระบุ ไม่กังวลเลย ร้อยละ 23.74 ระบุ กังวลมาก, ร้อยละ 22.90 ระบุ
ค่อนข้างกังวล ร้อยละ 11.68 ระบุ ไม่ค่อยกังวล และร้อยละ 0.92 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

 

 

เมื่อถามถึงสิ่งที่นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ควรทำเกี่ยวกับนโยบายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต จากคำเตือนของ ป.ป.ช. ร้อยละ 29.54 ระบุว่า ควรหยุดการดำเนินการในนโยบายนี้ได้แล้ว,
ร้อยละ 28.55 ระบุ ดำเนินการโยบายต่อไป แต่หาทางป้องกันปัญหาตามคำเตือนของ ป.ป.ช., ร้อยละ 21.75 ระบุ แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางทางเศรษฐกิจ ตามคำแนะนำ
ของ ป.ป.ช., ร้อยละ 14.66 ระบุ ไม่ต้องสนใจคำเตือนของ ป.ป.ช. และให้ดำเนินนโยบายต่อไป ตามที่ได้ประกาศไว้ และร้อยละ 5.50 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube