fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ส่องเลขอ่างน้ำมนต์ บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ

Featured Image
กาฬสินธุ์ฮือฮาส่องเลขอ่างน้ำมนต์พิธีบวงสรวงพระสิวลี-ท้าวเวสสุวรรณ

 

 

ที่วัดทัศนารามเตาไห บ้านเตาไห หมู่ 15 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีบวงสรวง พุทธาภิเษกพระสิวลี และท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดแห่งใหม่ ที่สร้างจากแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชน เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยมีนายไก่ทอง ไกรมงคล นายกเทศบาลตำบลหลุบ นายสงวน ดอนสินพูล ผอ.รพ.สต.โนนสวาง

 

และนายนคร วุฒิมาศ ผญบ.บ้านเตาไห หมู่ 15 พร้อมด้วยพระสงฆ์ ประชาชน ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ด้านนายไก่ทอง ไกรมงคล นายกเทศบาลตำบลหลุบ กล่าวว่า สำหรับวัดทัศนารามเตาไห อยู่ติดถนนใหญ่สายกาฬสินธุ์-กมลาไสย เป็นทำเลที่เหมาะอย่างยิ่งที่พุทธศาสนิกชน ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางผ่านมา

 

จะได้แวะกราบไหว้ ขอพร พระสิวลีและท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดทัศนารามเตาไห โดยเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวพุทธมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล โดยมีความเชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งโชคลาภ คุ้มครองป้องกันภัย และเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่มีความศรัทธาและนับถือกราบไหว้

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการประกอบพิธีบวงสรวงและพุทธาภิเษกวันนี้ บรรยากาศการทำบุญเป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่มีความคึกคัก เป็นอย่างมาก โดยผู้ที่มีความชื่นชอบเลขเด็ด โชคลาภ ซึ่งตามที่สังเกตจากอ่างน้ำมนต์ โดยหยดเทียนหรือน้ำตาเทียนที่หยดลงผิวน้ำ มีลักษณะคล้ายพระสิวลีและท้าวเวสสุวรรณเป็นอย่างมาก ขณะที่ธูปนำโชคนั้น ระบุตัวเลข 414 ชัดเจน สอดคล้องกับวันจัดงานวันแรกคือวันที่ 14 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ทุกคนที่ได้เห็นต่างฮือฮา พร้อมล้อมวงมุงดู บางคนใช้กล้องโทรศัพท์บันทึกภาพ ก่อนแชร์ให้ญาติพี่น้องต่างจังหวัดและไม่ได้มาร่วมงานดู เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube