fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” ยันก้าวไกล พร้อมหนุน ร่างกฏหมาย คานอำนาจ ปปช.

Featured Image
“ชัยธวัช” ยัน ก้าวไกล พร้อมหนุน ร่างกฏหมาย คานอำนาจ ปปช.วิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คาดสัปดาห์นี้ชัดฝ่ายค้านสัญจร

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม สส.พรรคก้าวไกล ถึงการพิจารณาแก้ไขร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในที่ประชุมร่วมรัฐสภา วันศุกร์ (16 ก.พ.) นี้

 

เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนสามารถฟ้องร้องคดีโดยตรงเองได้ว่า พรรคก้าวไกล พร้อมรับหลักการสนับสนุนร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ เนื่องจากเห็นว่า มีเนื้อหาและจุดมุ่งหมายตรงกันกับพรรคก้าวไกล ที่ต้องการแก้ไขกฎหมายเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ให้ผู้เสียหายในคดี สามารถส่งฟ้องคดีต่อศาลได้เอง ในกรณีที่อัยการสูงสุด และ กรรมการ ป.ป.ช. มีความเห็นไม่ส่งฟ้อง

 

นายชัยธวัช ยังกล่าวถึงการนัดกินข้าวหารือร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน หลังพรรคร่วมรัฐบาล ได้นัด สส.รับประทานอาหารในวันนี้ (13 ก.พ.) ว่า เบื้องต้น ยังไม่มีกำหนดนัดทานอาหารร่วมกันระหว่าง สส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน เนื่องจาก สส.มีภารกิจมาก และอยู่ระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2567 ในชั้นกรรมาธิการฯ อยู่

 

ส่วนการจัดกิจกรรมผู้นำฝ่ายค้านฯ สัญจรนั้น นายชัยธวัช คาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ จะได้ข้อสรุปว่า จะมีการประเดิมการสัญจรครั้งแรกที่จังหวัดใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube