fbpx
Home
|
ข่าว

สว.ขอรบ.มีมาตรการป้องกันเหตุป่วนขบวนเสด็จ

Featured Image
สว.นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อขบวนเสด็จหารือ โดยขอให้รัฐบาลมีมาตรการป้องกันเหตุการณ์เกิดซ้ำอีก
การประชุมวุฒิสภา วันนี้ (13 ก.พ.67) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่การพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ประธานเปิดโอกาสให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชนหรือปัญหาอื่นใด ซึ่งส่วนใหญ่ต่างขอลุกขึ้นหารือถึงประเด็นนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และพวกบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ จนเกิดเป็นความรุนแรงตามมา
เริ่มจาก นายอนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา เห็นว่า การแสดงออกของบุคคลดังกล่าวเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเกินขอบเขตและไม่เหมาะสมต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงฝากถามไปยังภาครัฐจะมีแนวทางดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร
ด้านนายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา หารือโดยขอให้รัฐบาลดำเนินการเชิงรุก และหาแนวทางการทำให้ผู้ที่มีความเห็นต่างอยู่ร่วมกันได้ ต้องสร้างกลไกแห่งสันติ ใช้หลักเหตุผลไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงหรือการกระทำที่ยั่วยุของกลุ่มบุคคลที่จะกลายเป็นความขัดแข้งเหมือนในอดีต ขณะที่การดำเนินคดีต้องเป็นไปตามครรลองกฎหมาย
เช่นเดียวกับ พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร สมาชิกวุฒิสภา ลุกหารืออย่างดุเดือดว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สะเทือนใจท่านประธาน สะเทือนใจตนเป็นอย่างยิ่ง เชื่อหรือไม่ว่าเรื่องเหล่านี้ไม่ควรจะเกิดในแผ่นดินนี้ เพราะกระทบต่อจิตใจคนไทยทั้งประเทศ พร้อมมองว่า กลุ่มบุคคลที่กระทำผิดไม่เกรงกลัวกฎหมายและอาศัยช่องว่างทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เนื่องจากมีผู้อยู่เบื้องหลัง จึงขอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีมาตรการป้องกันเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ให้เกิดซ้ำอีก ต้องการปราบปรามผู้เกี่ยวข้องและวางแนวทางลดการใช้ช่องว่างของกฎหมายให้รัดกุมมากขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube