fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา”ยินดี”มาดามแป้ง”นั่งนายกบอลชมเก่ง

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ยอมาดามแป้ง เปรียบเหมือนเห็นแสงสว่างหลังนั่งนายกสมาคมฟุตบอล เชื่อมีความสามารถ-ทัดเทียมผู้ชาย เตรียมยกหูแสดงความยินดี

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังการ ให้สัมภาษณ์หลัง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ว่า ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เดี๋ยวจะมีการโทรศัพท์ไปแสดงความยินดี ซึ่งอยากให้มีการพัฒนาฟุตบอลไทย โดยนางนวลพรรณ มีส่วนในการพัฒนาองค์การฟุตบอลไทยมานาน มีความตั้งใจจริง อยากให้มีการพัฒนา และคนที่รักกีฬาเองก็อยากให้มีการพัฒนาในด้านนี้ ตนก็ดีใจในฐานะที่คนรู้จักกัน

 

ส่วนที่พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตนายกสมาคมฟุตบอล ได้ฝากให้รัฐบาลดูการประชุมฟีฟ่าคองเกรส นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แน่นอนเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ โดยวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2567 จะมีการประชุมใหญ่ที่ประเทศไทย ซึ่งเราต้องให้ความสำคัญและเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่

 

ส่วนความคาดหวังในฐานะที่นายกรัฐมนตรี ก็เป็น แฟนกีฬาฟุตบอล อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างในห้วงระยะเวลา 4 ปี นายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีหลายมิติ เราคนไทยอยากเห็นฟุตบอลไทย ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ ประโยคที่พูดกันบ่อย ก็คือการไปฟุตบอลโลก แต่เรื่องนี้ก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงด้วย ซึ่งความคาดหวังเราอยากไปฟุตบอลโลก แต่ความสำคัญ เหนือสิ่งอื่นใดนั้นมีจุดประสงค์อื่นด้วย ทั้งเป็นการออกกำลังกาย ไม่ให้เด็กไปหมกมุ่นกับการเล่นเกมหรืออบายมุขทั้งหลาย การพัฒนาฟุตบอลในลีกล่าง สร้างให้คนมีความหวังและมีแรงบันดาลใจ ที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะก้าวเข้ามาสู่วงการฟุตบอลแล้ว เก่งเหมือนกับ “เมสซีเจ” หรือ นายชนาธิป สรงกระสินธ์ และมีรายได้เป็นหลักล้านบาทต่อเดือน พร้อมกล่าวเสริมว่า ฟุตบอลมีหลายมิติ มีหลายระดับ ทั้งฟุตบอลอาชีพ ครูฝึก หรือระดับภูมิภาค ดังนั้น การพัฒนาฟุตบอลลีก 3 จึงถือว่ามีความสำคัญ

 

ซึ่งตนเคยมีการพูดคุยกับนางนวลพรรณ ในเรื่องนี้และมีความเห็นที่ตรงกัน ว่าการพัฒนาฟุตบอลลีก 3มีความสำคัญ โดย 2-3 วัน จากนี้น่าจะมีการพูดคุยกัน เพราะเจอกันที่งานสังคมประจำ หากว่างก็คงจะมีการพูดคุยกัน ซึ่งขณะนี้เห็นแสงสว่างแล้ว

 

 

เมื่อถามว่าในเรื่องของวงการฟุตบอลไทย ไม่อยากให้การเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะอยากให้มีการยกระดับให้มากขึ้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องอยู่ในความเป็นจริงด้วยเช่นกัน ซึ่งการเมืองก็มีส่วนสำคัญในการทำตรงนี้ แต่ต้องแยกแยะระหว่างการกีฬากับการเมือง ส่วนนายกสมาคมฟุตบอลแม้ว่าจะเป็นผู้หญิง ตนเองเชื่อในความเสมอภาค อย่างเท่าเทียม ไม่มีความคิดเป็นอย่างอื่น และเชื่อว่านางนวลพรรณ มีความสามารถ ทัดเทียมผู้ชาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube