fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำภท.ไม่แตะม.112 เป็นสัญญาประชาคมตั้งแต่หาเสียง

Featured Image
“อนุทิน” ย้ำ ภูมิใจไทยไม่แตะ ม.112 ยืนยัน สัญญาประชาคมตั้งแต่หาเสียง ปัดตอบเปลี่ยนแนวทางหาก ทักษิณ โดนฟ้องคดี บอกพรรคไม่ได้เดือดร้อน

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงจุดยืนของพรรคในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่จะไม่มีมาตรา 112 ว่าเรื่องนี้ถามพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ เพราะเราไม่มีปัญหากับมาตรา 112 เลยแม้แต่น้อย ที่มีอยู่ทุกวันนี้ก็ไม่ทำให้เราเดือดร้อน หรือไม่พอใจใดๆ ซึ่งหากถามตนก็ต้องตอบแบบนี้เพราะตนไม่มีความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

 

ส่วนหากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจโดนคดีมาตรา 112 จะไม่เปลี่ยนแนวทางของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ตนจะไปตอบอย่างนั้นไม่ได้ แนวทางของเราที่ผ่านมา ไม่แตะมาตรา 112 สัญญาประชาคมแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน พร้อมย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยหาเสียงมาไม่แตะมาตรา 112 เพราะถ้าหากไปแตะก็เท่ากับเราไม่รักษาสัญญา

 

นอกจากนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการพูดคุยถึงเรื่องการนิรโทษกรรมคดีปืนเถื่อน ว่า ถือเป็นข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่จะให้ดำเนินการควบคุมอาวุธปืนเถื่อน โดยหลักการแล้วจะต้องออกกฏหมายไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.หรือ พ.ร.ก. ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นพ.ร.ก. ผู้ที่มีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนหรืออาวุธเทียมปืนทั้งหลาย ให้นำมามอบให้กับส่วนราชการ และออกเป็นการนิรโทษ ซึ่งถือเป็นแนวทางที่กระทรวงมหาดไทยตั้งใจจะดำเนินการอยู่แล้วและมีรัฐบาลให้การสนับสนุน ซึ่งจะสามารถเร่งรัดให้เร็วขึ้นได้

 

นายอนุทิน ยังยอมรับด้วยว่า ปืนเถื่อนในประเทศไทยมีอยู่หลายล้านกระบอก ซึ่งไม่ได้หมายถึงปืนอย่างเดียว แต่หมายรวมถึงวัตถุเทียมแทนปืนด้วย โดยเฉพาะสินค้าเทียมปืนที่เป็นของเล่น และนำมาดัดแปลงกลายเป็นปืนที่มีอนุภาพร้ายแรง ทำลายชีวิตและทำให้ผู้คนได้รับบาดเจ็บได้ ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ครอบครองสิ่งเหล่านี้ที่ถือว่าผิดกฏหมายได้ส่งคืนให้กับรัฐแบบไม่มีความผิด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube