fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”ต้อนรับรมต.ศาสนามาเลเซียยันสัมพันธ์2ประเทศแน่นแฟ้น

Featured Image

 

 

“สมศักดิ์” ต้อนรับ รมต.กิจการศาสนา มาเลเซีย ยืนยัน ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แน่นแฟ้น ไทยพร้อมผลักดันโครงการสร้างเศรษกิจแนวชายแดน รวมถึงพัฒนา TWINCITIES เชื่อมความพัฒนา ไทย-มาเล

 

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายกิตติกร โล่ห์สุนทร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการฯรักษาราชการแทนเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)ให้การต้อนรับ ศาสตราจารย์ ดร.ซูกิฟลี หะซัน รัฐมนตรีช่วยว่าการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(กิจการศาสนา) แห่งมาเลเชีย และ สมาชิกวุฒิสภาแห่งมาเลเซีย พร้อมคณะ ในการเดินทางเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีความยินดีที่คณะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อแสดงความแน่นแฟ้นของทั้ง 2 ประเทศที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งไม่นานมานี้ ตนก็ได้เดินทางไปพบผู้นำหลายท่าน ยังประเทศมาเลเซีย คือ ดาโต๊ะ ซะรี ฟาดิลลา ยูโซฟ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเพาะปลูก ดาโต๊ะ สิรี ดร.อาหมัด ซาฮิด ฮาทีดี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ซึ่งได้ความเห็นอย่างมากมายที่เป็นประโยชน์ ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจการค้า การร่วมมือทางคมนาคม รวมถึงความสงบสุขของทั้ง 2 ประเทศ ประกอบกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการพบปะกับ นายกรัฐมนตรีอันวาร์ อิบราฮิม กันบ่อยครั้ง นั่นก็ทำให้เห็นว่า ทั้ง 2 ประเทศ มีความตั้งใจพัฒนาร่วมกันและยิ่งทำให้เชื่อได้ว่าการพัฒนาในหลายด้านของไทยและมาเลเซียจะประสบความสำเร็จ โดยเวลานี้มีโครงการที่จะทำร่วมกัน เช่น TWINCITIES จับเมืองคู่แฝดชายแดนไทย / มาเล-สร้างด่านสะเดา แห่งใหม่ กับด่านบูกิตกายูฮิตัม–สะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโกลก–การค้าชายแดน ด่านสะเดาปาดังเบซาร์ เบตง และ สุไหงโกลก -การส่งเสริมด้านการศึกษา – และเรื่องอาหารฮาลาล เป็นต้น

ทั้งนี้นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เรื่องที่ท่านรัฐมนตรีนำเสนอมานั้น ขอยืนยันว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญในทุกประเด็น โดย ศอ.บต. ลงไปกำกับดูแลในเรื่องการสร้างอาชีพ การพัฒนาการศึกษา ด้านสันติสุข เราก็มี สมช. ที่เดินหน้าด้วยความจริงใจ ขอให้ทางมาเลเซียสบายใจ ได้เลยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับประชาชนท

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube