fbpx
Home
|
ข่าว

“ปานปรีย์” หารือ ประธาน ICRC ช่วย8 ตัวประกันไทย

Featured Image
“ปานปรีย์” หารือ ประธาน ICRC ที่ดาวอส ขอสนับสนุนช่วยเหลือ 8 ตัวประกันไทย ที่เหลือ โดยเร็วที่สุด

 

 

 

ที่ เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ตามเวลาท้องถิ่น นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้หารือทวิภาคีกับนาง Mirjana Spoljaric Egger ประธานคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) ในห้วงของการประชุม World Economic Forum (WEF) ประจำปี ค.ศ. 2024 โดยมีนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมด้วย ทั้งสองฝ่ายหารือแนวทางขยายความร่วมมือระหว่างกัน โดยรองนายกรัฐมนตรีฯ ได้ย้ำว่า

 

 

ไทยยินดีที่เป็นที่ตั้งสำนักงานระดับภูมิภาคของ ICRC และจะร่วมให้การสนับสนุนด้านมนุษยธรรมต่าง ๆ ในภูมิภาคอย่างแข็งขัน โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมข้ามพรมแดนแก่เมียนมาที่ไทยให้ความสำคัญอย่างมาก และพร้อมมีบทบาทที่สร้างสรรค์ อีกทั้งพร้อมสนับสนุนลาวในฐานะประธานอาเซียน เพื่อผลักดันให้อาเซียนกลับมามีบทบาทนำมากขึ้นในเรื่องนี้ โดยส่งเสริมการพูดคุยและความปรองดองเพื่อนำไปสู่สันติภาพและความมั่นคงทั้งในเมียนมาและภูมิภาค

 

 

ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล-กาซา โดยเห็นพ้องให้เรียกร้องให้มีการเจรจาหยุดยิงเพื่อสามารถส่งมอบความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมไปถึงกลุ่มคนที่ต้องการ รองนายกรัฐมนตรีฯ ได้ถือโอกาสนี้ขอให้ ICRC คงการสนับสนุนการช่วยเหลือตัวประกันไทยอีก 8 คนที่เหลืออยู่ให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube