fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ไม่กั๊กพร้อมนั้งหัวหน้าชทพ.หากสมาชิกเลือก

Featured Image
“วราวุธ” ไม่กั๊กพร้อมนั้งหัวหน้าพรรคชทพ.หากสมาชิกเลือก บอกแลนด์สไลด์เพื่อไทย เป็นเครื่องเตือนใจไม่ให้ประมาท ต้องรอบคอบรัดกุม กรอบ 180 วัน ละเอียดอ่อน

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ได้ลาอออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า หัวหน้าพรรคลาออกทำให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งไปด้วย โดยในวันที่ 3 ตุลาคม ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หัวหน้าพรรค และตำแหน่งสำคัญต่างๆ โดยเมื่อถามว่าการลาออกเป็นการปรับเพื่อให้เหมาะสมกับเลือกตั้งใหม่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ได้มีการพูดคุย กับน.ส.กัญจนา นั้น ก็เพื่อจะเป็นการเตรียมการของพรรค เพื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ปรับปรุงมิติต่างๆ ให้ก้าวทันสถานการณ์ในปัจจุบัน

 

ส่วนการแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายวราวุธ กล่าวว่า กรณีจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่น ในการเลือกตั้งใหญ่จะต้องมีการ พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นเครื่องเตือนใจให้ผู้สมัครหลายพื้นที่ว่าอย่าประมาท ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด คะแนนนำ หรือได้รับความนิยมก็ตาม เราได้กำชับให้สมาชิกพรรคทุกคน ทั้งส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ดำเนินการอย่างรอบคอบ ซึ่งวันนี้เราอยู่ในช่วง 180 วันที่จะครบวาระสภาฯ ในสมัยนี้ รวมถึงพื้นที่การเมืองมีความซับซ้อนละเอียดอ่อน จึงขอให้ทำงานกับพื้นที่อย่าประมาท

 

ส่วนจะนั่งหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ผู้ที่จะตอบคำถามได้คือสมาชิก ซึ่งในวันที่ 3 ตุลาคมนี้จะทราบผล ทั้งนี้ไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด และคนที่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคไม่ใช่ว่าพร้อมหรือไม่พร้อม แต่คงจะเป็นคนที่เลือกเข้ามา โดยคนที่ลงคะแนนจะเป็นคนตัดสินเอง ส่วนบุคคลจะมีความพร้อมนั่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ มองว่าผู้ได้รับเลือกเป็นอีกประเด็นหนึ่ง หากสมาชิกมองว่าพร้อมสามารถปฏิบัติงานได้ ก็เป็นตามประสงค์ของสมาชิกที่จะลงคะแนน อย่างไรก็ตามโดยปกติของทุกพรรค หัวหน้าพรรคจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคจะเสนอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube