fbpx
Home
|
ข่าว

ภูมิธรรมนำคณะเยือนสหรัฐฯ17-22มค.โปรโมตข้าวไทย

Featured Image
“ภูมิธรรม” นำคณะเยือนสหรัฐฯ17-22 ม.ค.นี้ โปรโมตข้าวไทย พร้อมมอบตราThai SELECTร้านอาหารไทยการันตีคุณภาพ

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ตนมีกำหนดการนำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ เดินทางไปเยือนนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-22 มกราคม 2567 เพื่อเร่งรัดและผลักดันให้เกิดการนำเข้าสินค้าไทยในสหรัฐฯ
โดยเฉพาะสินค้าข้าว รวมถึงเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ ตลอดจนสร้างเครือข่ายพันธมิตรและความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน แสวงหาผู้นำเข้ารายใหม่ในตลาดสหรัฐอเมริกา

 

 

โดยจะมีการจัดกิจกรรม ที่ห้าง Ralphs Fresh Fare ร่วมกับผู้นำเข้าข้าวรายสำคัญ ส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าข้าวไทยให้แก่ผู้บริโภคชาวอเมริกัน รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการซื้อข้าวไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในครั้งนี้จะมีการลงนาม MOU สินค้าข้าวหอมมะลิ และอาหารกระป๋อง ระหว่างผู้ส่งออกไทยกับ
ผู้นำเข้าสหรัฐฯ คาดว่าจะเพิ่มมูลค่าการส่งออกให้กับไทยได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้จะมีการมอบThai SELECT ให้กับร้านอาหารไทย ที่ผ่านเกณฑ์ตามมาตรฐานที่กำหนด จำนวน 9 ร้าน การันตีคุณภาพร้านอาหารไทยในต่างประเทศ

 

 

ทั้งนี้ ตนยังมีกำหนดการพบหารือกับผู้นำเข้า ผู้ประกอบการ ผู้กระจายสินค้าและบริการรายใหญ่ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการค้า การลงทุน ปัญหาและอุปสรรค เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าไทยต่อไป ส่งจาก iPhone ของฉัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube