fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ตรวจสถานีรถไฟหัวหินช่วงวันหยุดสงกรานต์

Featured Image

 

 

 

 

นายกฯ ตรวจสถานีรถไฟหัวหินช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนตอบรับดี ยกมาตรการบริการ -ตรงเวลารวดเร็ว บอก ถ.พระราม 2 จราจรดีขึ้น เป็นเพราะการบริหารจัดการ แต่ขากลับยอมรับอาจติด ด้านประชาชนแห่ถ่ายรูป ก่อนตะโกนขอบคุณเงินหมื่น

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิบัติภารกิจในช่วงวันหยุดยาว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยเดินทางมาตรวจการเดินทางประชาชน ที่ สถานีรถไฟหัวหิน พร้อมพบปะประชาชน

 

โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม, นางรัดเกล้า อินทวงศ์ และนางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะ โดยมีพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์?เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตำรวจท่องเที่ยวมาประชาสัมพันธ์งาน

 

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้มีประชาชนมารอต้อนรับโดยตะโกนว่าขอบคุณนายกรัฐมนตรีสำหรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามประชาชนว่าเดินทางมารถติดหรือไม่ พร้อมกับระบุว่าเป็นเพราะการบริหารจัดการที่ดี

 

จากนั้นได้มีประชาชนนำลูกชาย2 คน ที่นำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมามอบให้ พร้อมกับขอบคุณที่เดินทางมาหัวหินอีกครั้ง และขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง ซึ่งก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินมายังจุดดังกล่าว ทั้งสองคนได้พูดคุยหยอกล้อกันว่านายกรัฐมนตรีสูงเพราะดื่มนมมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้บอกกับนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี ได้ตอบว่า นอกจากกินนมแล้วต้องกินไข่ด้วย

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก่อนที่จะตรวจชานชาลาด้านบนพร้อมกับให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ภายหลังที่สถานีรถไฟหัวหินได้มีการปรับปรุงใหม่ ว่า ก็ดี แต่ที่สำคัญมากกว่า มี 2 อย่างคือฮาร์ดแวร์ คือสถานที่ ซึ่งเพิ่งเปิดใหม่ก็ดูสะอาดโล่ง กว้างขวางดี แต่ยังขาดสีเขียวตนจึงได้กำชับนายสถานีว่า อยากให้มีการเพิ่มเติมกระถางต้นไม้ ให้มีความ นุ่มนวลลงบ้าง

 

ส่วนเรื่องซอฟแวร์ ตารางเดินรถที่แบบ Real Time. ซึ่งไม่ได้มีการจัดฉากไว้ เพราะตนเดินมาและได้สอบถามไปยังผู้โดยสาร รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เปิดเผยว่าไม่ได้เดินทางโดยรถไฟมากว่า 30 ปี ซึ่งถือเป็นครั้งแรก รวมถึงได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยู่ด้านข้างก็บอกว่าตั้งแต่มีรถไฟรางคู่ การเดินรถไฟก็ตรงเวลา

 

ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าการเดินรถไฟตรงเวลามาก เพิ่งเห็นได้จากการเดินรถจากกรุงเทพฯมาหัวหินใช้ระยะเวลาเพียง 3 ชั่วโมงจาก 5 ชั่วโมงกว่า และใช้เวลาเดินทางต่อไปถึงอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลาเพียง 4-5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าดีมาก

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า เรื่องราคาชั้นประหยัดจากหัวหินไปกรุงเทพฯ ค่าใช้จ่ายเพียง 40 บาท ซึ่ง ผู้โดยสารก็สะท้อนมาว่าราคาถูกไป แต่เจ้าหน้าที่การรถไฟชี้แจงว่าเป็นชั้นประหยัด จึงราคาถูกและมีความเหมาะสมเข้าถึงได้ ฉะนั้นก็ถือว่าราคาดีสถานที่ดีห้องน้ำสะอาด รถไฟตรงเวลา ตนก็เชื่อว่าผู้โดยสารพอใจ

 

ส่วนการเดินทางรถไฟช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพียงพอต่อการรองรับผู้โดยสารหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า จากการสอบถามได้รับรายงานว่าเพียงพอ และตนก็คิดว่าประชาชนจะใช้บริการมากขึ้น เพราะหลังจากที่มีการเดินรถไฟรางคู่ รวมถึงปรับปรุงเรื่องสถานีรถไฟ สามารถลดระยะเวลาได้มากขึ้น ไม่เหมือนกับการสัญจรทางถนนที่อาจจะมีความขรุขระลงไปบ้าง รวมไปถึงการจราจรที่หนาแน่น

 

เมื่อถามย้ำว่ามีแนวคิดที่จะปรับปรุงสถานีรถไฟอื่นให้คล้ายกับสถานีรถไฟหัวหินหรือ เป็นในรูปแบบสถานที่ท่องเที่ยวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การพัฒนาเมืองรองให้เป็นเมืองหลัก โดยในเรื่องคมนาคม ระหว่างเมืองและจังหวัดใหญ่ๆ เป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอยู่ที่ความเหมาะสมด้วย ว่ามีรถไฟรางคู่แล้วหรือยัง เพราะเมื่อพัฒนาไปแล้วก็ต้องมาดูเรื่องเวลา ซึ่งทั้งหมดต้องมีความพร้อมทั้งระบบ ฉะนั้นต้องค่อยๆดูกันไป เพราะจะต้องดูเรื่องงบประมาณให้เหมาะสม

 

อถามถึงภาพรวมการเดินทางของประชาชนตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีระบุว่า จากการพูดคุยกับรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงคมนาคม ก็ได้รับรายงานว่าเมื่อวานเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น แต่การเดินทางจริงคือวันนี้ ซึ่งก็ได้รับการรายงานมาว่าไม่ต้องเป็นห่วง เนื่องจากมีสายด่วนตลอด รวมไปถึงมีการติดตามการจราจรแบบออนไลน์ตลอดเวลา

 

ซึ่งจากการได้พูดคุยกับเพื่อนที่เดินทางมายังหัวหิน ทุกคนบอกตรงกันว่าระยะเวลาการเดินทางมาหากต่ำกว่า 4 ชั่วโมงถือว่าดีมาก ซึ่งเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ แต่ตนเข้าใจว่าขากลับจะมีปัญหานิดหน่อย ฉะนั้น บางพื้นที่ไม่สามารถคืนพื้นที่ผิวการจราจรได้ แต่ถึงอย่างไรก็พยายามอยู่

 

ส่วนได้มีการประเมินเม็ดเงินที่จะสะพัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนชื่อว่ามีการประเมินแต่ตนยังไม่ได้ตรวจสอบตัวเลข แต่จากที่มีการพูดคุยกับทุกภาคส่วนทุกอย่างดีขึ้นหมดโรงแรมร้านอาหาร ร้านโชห่วย ร้านขายของที่ระลึกทุกอย่างดีขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี ได้ยืนรอขบวนรถไฟที่เทียบชานชาลา พร้อมกับทักทายประชาชนที่ลงจากขบวน ก่อนที่จะสอบถามผู้สารนั่งวิลแชร์ ได้รับความสะดวกในการบริการหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube