fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯประชุมครม.จับตาหารือ ความเห็นกฤษฎีกา

Featured Image
นายกฯ เตรียมนั่งหัวโต๊ะประชุมครม. จับตาหารือ ความเห็นกฤษฎีกา พรบ.เงินกู้ 5 แสนล้าน ดิจิทัลวอลเล็ต ด้านก.พลังงาน ชงขยายเวลาปรับลดค่าไฟฟ้าซ้ำรอบบิล ม.ค.-เม.ย.ไม่เกิน 4.20 บาทต่อหน่วยหรือมากกว่านั้น

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกกล้วยไม้ และชิปการ์ดในรูปแบบสมาร์ทการ์ด เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567

 

นอกจากนี้ต้องจับตาวาระที่คาดว่าคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาวันนี้ คือ กระทรวงการคลังเตรียมเสนอ รายงานความเห็นกฤษฎีกาหลังได้รับคำตอบจากกฤษฎีกาว่ารัฐบาลมีอำนาจตามกฏหมายที่จะออกพ.ร.ก. เงินกู้เพื่อดำเนินโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรา 53 และ 57 ของพ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง

 

ด้านกระทรวงพลังงานคาดว่าจะมีการเสนอปรับลดค่าไฟฟ้างวดใหม่รอบเดือนม.ค. – เม.ย. 67 ไม่เกิน 4.20 บาทต่อหน่วย ส่วนจะปรับลดลงมาได้ต่ำสุดในระดับที่ 4.15 บาทต่อหน่วย หรืออยู่ในระดับ 4.19 บาทต่อหน่วยหรือไม่นั้นต้องลุ้นกันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube