fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ชี้ฝ่ายค้านยื่นอภิปราย ม.152 ทําได้

Featured Image
“วิษณุ” ชี้ฝ่ายค้านยื่นอภิปราย ม.152 ทําได้ แต่ขอให้องค์ประชุมครบแล้วกัน

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นอภิปรายตาม มาตรา 152 วันที่ 26 ธ.ค. นี้ ว่า สามารถทําได้ ซึ่งฝ่ายค้านก็บอกมานานแล้วว่าจะยื่น เป็นการอภิปรายโดยไม่ลงมติ

 

ทั้งนี้? ถือเป็นการตีกินทางการเมืองหรือไม่ เพราะตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงปลายรัฐบาลแล้ว และองค์ประชุมสภาก็เหลือไม่กี่คน นายวิษณุ กล่าวว่า อย่างไรก็แล้วแต่ ก็อภิปรายไป พูดไป แต่ทําให้องค์ประชุมครบก็แล้วกัน ถ้าองค์ประชุมไม่ครบ ก็อภิปรายไม่ได้ ไม่ถือเป็นการประชุมสภา

 

เมื่อถามว่า แต่ตอนนี้ สมาชิกสภาก็ลดลงเพราะมีการลาออกทุกวัน นายวิษณุ กล่าวว่า เมื่อจํานวนสมาชิกลดลง ทําให้องค์ประชุมไม่มากอย่างที่คิด จาก 250 ลดลงมาเหลือ 240 กว่า จนตอนนี้เหลือ 220 กว่าแล้ว

 

ส่วนแบบนี้จะเป็นการเปิดช่องให้ฝ่ายที่ไม่อยากให้องค์ประชุมครบหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ขนาดไม่ให้อภิปรายกฎหมายยังได้ แล้วทําไมจะไม่ให้อภิปรายทั่วไปไม่ได้ ขณะนี้เหตุขององค์ประชุมไม่ครบมี 2 อย่าง คือ 1.ไม่ครบด้วยกายภาพ คือไม่อยู่ ไปต่างประเทศจริงๆ หรือป่วย 2.ไม่ใช่โดยกายภาพ แต่โดยเทคนิคกลไกสภา ซึ่งก็เหมือนกับเวลาประชุม มีองค์ประชุมครบ แต่พอวอล์คเอ้าท์ องค์ประชุมก็ไม่ครบแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube