fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” ย้ำเดินหน้าSoft Power เชื่อเพิ่มรายได้ปชช.

Featured Image

 

 

“จุลพันธ์” ย้ำเดินหน้าSoft Power เชื่อทำประโยชน์เพิ่มรายได้ประชาชน ขออย่าคิดถึงแต่คำนิยามที่แตกต่าง

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุน Soft Power ระบุว่า ขอบคุณที่ให้ความสนใจเมื่อวานมีการอภิปรายมีข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นหลายเรื่อง โดยข้อสงสัยในคำนิยามของ soft Power ที่มีความเป็นห่วง รวมถึงกลไกลว่าประเทศไทยจะอยู่จุดไหนของโลก

 

 

 

เวลานี้รัฐบาลมีการตั้งคณะกรรมการ Soft Power มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดย 2 เดือนเศษถือว่าประสบความสำเร็จมีเอกชนที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เรื่องคำนิยามอาจมีคำแตกต่างของแต่ละประเทศรวมถึงมีความแตกต่างความเข้าใจของแต่ละบุคคลเป็นเรื่องที่เข้าใจได้

 

 

 

แต่เป้าหมายหลักของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องคำนิยามแต่เป็นเรื่องของการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนต่อยอด ทุกวันนี้ภาระหนี้ครัวเรือนที่สูงกว่า 90% เป็นเรื่องกดทับประชาชนจนไม่สามารถหาช่องทางใหม่ๆให้พ้นภาระหนี้สินได้ วันนี้ที่เราต้องการไม่สำคัญว่าวันนี้จะเรียก Soft Powerหมูกะทะ วัวชน หรือสงกรานต์เราสามารถประยุกต์ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้ได้มากที่สุดเรื่องคำนิยามจึงถือว่าตกไป และหากทำได้ประเทศไทย จะถูกการปรับอันดับดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

แต่ก็ไม่ใช่เป้าหมายหลัก แต่เป้าหมายสำคัญคือการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในประเทศ สำหรับการบรรจุเรื่อง Soft Power ลงในเล่มของงบประมาณ ขอให้ไปดูในส่วนของเล่มงบประมาณเกือบหมื่นล้านบาทกระจายอยู่ในจุดต่างๆทั้งทางตรงและทางอ้อม งบประมาณที่จัดทำ ไม่อยากให้ด้อยค่าคำว่า Event แน่นอนว่าต้องมีการจัดกิจกรรมและงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรลงไป มาจากความคิดเห็นของภาคเอกชนโดยตรง เพื่อให้เกิดการจัดกิจกรรมที่สนับสนุนทั้งในส่วนของภาคเอกชนและประชาชนทั่วประเทศ เป็นงบประมาณที่เริ่มโดยแนวคิดของภาคเอกชนโดยแท้ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ เชื่อว่าจะตรงกับความต้องการของเอกชนและประชาชนในแต่ละพื้นที่

 

 

 

ที่สุดแล้วคือความเชื่อความฝันและเป็นเป้าหมายของรัฐบาลชุดปัจจุบันที่จะเดินหน้า 1 ครอบครัว 1 Soft Power เพื่อที่จะสร้างรายได้ให้กับประชาชนโดยเป้าหมาย 20 ล้านครัวเรือน ให้มีรายได้ 200,000 บาทต่อปีต่อครัวเรือนยังเป็นเป้าหมายที่เราจะเดินไปในระยะ 4 ปีข้างหน้า หลายคนอาจเป็นห่วงว่าเป้าหมายสูง แต่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย ความสามารถของคนไทยทุกคนเชื่อว่าสามารถสร้างเม็ดเงินใหม่ๆเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนตามที่คาดหวังด้วยงบประมาณที่มีอยู่ในปัจจุบันด้วยความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนโดยมีกลไกของพี่น้องประชาชน ในการให้ความร่วมมือ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube