fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ฉลุยยกเลิก Test&Go ผู้โดยสารสุวรรณภูมิแน่น

สนามบินสุวรรณภูมิ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังรัฐบาลเห็นชอบยกเลิกระบบTest & Go สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งผู้ที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ ไม่ต้องตรวจโควิดด้วย RT-PCR เหลือเพียง ATK เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65

 

ภาพล่าสุดที่เห็นวันนี้คือการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า16000/วัน เที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากวันละ 70เที่ยวบินเป็น 90เที่ยวบิน/วัน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า

 

หลังจากรัฐบาลยกเลิกระบบTest & Go ส่งผลให้บรรยากาศการเดินทางของผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันนี้นั้นเป็นไปด้วยดีสนามบินเข้าสู่บรรยากาศก่อนที่จะมีการระบาดของโควิด-19 ส่วนผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเที่ยวบินระหว่างประเทศวันนี้จำนวน 93 เที่ยวบินผู้โดยสารขาเข้าวันนี้ประมาณ 16,000 คน

 

สำหรับยอดประมาณการผู้โดยสารเฉลี่ยจะอยู่ที่ 16000-17000 คน หรือประมาณเดือน 500,000 กว่าคน โดยภาพรวมของการเปิดประเทศตามการผ่อนปรนของรัฐบาล ส่งดีในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซัน คาดว่าจะได้เห็นผู้โดยสาร 20000-30000 คน/วัน

 

ขณะที่ กรณีเกิดเหตุมีบุคคลภายนอกขับขี่รถจักรยานยนต์ พกอาวุธ ฝ่าฝืนมาตรการรักษาความปลอดภัยบุกรุกเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามภายในเขตการบิน นั้น ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุของสนามบินพร้อมยืนยันว่าการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปตามมาตรฐานสากลและขอให้ผู้ที่มาใช้บริการเชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบกับความปลอดภัยอย่างแน่นอน

 

ถือว่าประเทศไทยขณะนี้เป็นประเทศเป้าหมายที่ชาวต่างชาติหลายคนต้องการจะเดินทางมาท่องเที่ยวและยิ่งมีการอำเภอความสะดวกในเรื่องของการเข้ามาในประเทศมากขึ้นทำให้หลายคนต่างจับจ้องที่จะจองเที่ยวบินมายังประเทศไทยซึ่งในช่วงของการท่องเที่ยวไฮซีซันนี้บรรยากาศการเดินทางคาดว่าจะคือคักอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube