fbpx
Home
|
ข่าว

ว่ายน้ำอาร์แบคปิดฉากยิ่งใหญ่ รองมนตรีย้ำชัดจัดต่อแน่นอน

Featured Image
ว่ายน้ำอาร์แบคปิดฉากยิ่งใหญ่ ด้าน มนตรีไชยพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตน ย้ำชัดจัดต่อแน่นอน

 

 

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม เวลา 09.30 น. บริเวณสระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต นายมนตรีไชยพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณทิต ร่วมกับนางสาวนัทชา อรุณจิตต์ ผู้แทนบริษัทดีไทม์ สปอร์ต 168 จำกัด เป็นประธานจัดการแข่งขันว่ายน้ำ RBAC by Hosa Swimming Championship 2023 โดยมีนักกีฬาว่ายน้ำร่วมทำการแข่งขันกว่า 300 คน ซึ่งการคัดเลือกวันนี้เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแต่ละประเภท โดยมีผู้ปกครองและกองเชียร์นักกีฬามาร่วมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ในการแข่งขันประเภทว่ายน้ำ 200 เมตรชายเมดเลย์ รุ่นอายุ 15 ปีขึ้นไป อันดับ 1 นายษมากร ถวัลย์วุฒิ จากสโมสรกรุงเทพคริสเตียน ทำเวลาได้ 2 นาที 26.05 วินาที, อันดับ 2 นยชนะพล สินวิบูลย์รัตน์ จากสโมสรว่ยน้ำอินฟินนิตี้ ทำเวลาได้ 2 นาที 32.48 วินาที, อันดับ 3 นายวริทธิ์ เดชวิจารณ์กิจ จากสโมสรเอสแอลพี โกลบอล ทำเวลาได้ 3 นาที 29.77 วินาที

 

 

ส่วนการแข่งขันในประเภทอื่นๆ ว่ายน้ำ 200 เมตรชายอายุไม่เกิน 13 ปี อันดับ 1 ด.ช.ภฤศพิสิภฐ์ นวลแสง จากสโมสรวิชั่น สวิมมิ่ง อะคาเดมี ทำเวลาได้ 2 นาที 36.86 วินาที, อันดับ 2 ด.ช.กษาปณ์ มหาอุด จากชมรมว่ายน้ำโรงเรียนสามชัยวิเทศศึกษา ทำเวลาได้ 2 นาที 43.21 วินาที, อันดับ 3 ด.ช.กฤษฎ์พนธ์หิรัญญ์วรนาวิน ทำเวลาได้ 2 นาที 56.32 วินาที , ว่ายผีเสื้อหญิง 50 เมตร อายุเกิน 15 ปีขึ้นไป

 

 

อันดับ 1 น.ส.วารีรัชต์ อันแสน จากชมรมกีฬาทางน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำเวลาได้ 32.69 วินาที, อันดับ 2 น.ส.เยาวเรศ สนธิภักดี จากราชนาวี สก.ทร. ทำเวลาได้ 33.75 วินาที, ว่ายผีเสื้อหญิง อายุไม่เกิน 13 ปี อันดับ 1 ด.ญ.ลลีดาภัทร์ ศักดิ์ดุลยธรรม จากสโมสรวิชั่น สวิมมิ่ง อะคาเดมี่ ทำเวลาได้ 35.41 วินาที, อันดับ 2 ด.ญ.วิมังสา กมลเสถียรรัตน์ จากโรงเรียนสาธิตเกษตร ทำเวลาได้ 44.57 วินาที, อันดับ 3 ด.ญ.วิรัลพัชร ตั้งพาณิชย์ จากโรงเรัยนสาธิตเกษตร ทำเวลาได้ 53.61 วินาที

 

 

ภายหลังจากจบเกมการแข่งขัน นายมนตรีไชยพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตน เปิดเผยว่า ตามนโยบายของท่านอธิการบดีที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริม ให้ใช้สถานที่เช่นสระว่ายน้ำโรงยิมสนามฟุตบอล ให้นิสิตและบุคลากรใช้สำหรับการเรียนการสอนและการออกกำลังกาย จึงนำมาซึ่ง การจัดการแข่งขันว่ายน้ำครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรักการออกกำลังกายและเล่นกีฬา

 

 

รวมทั้งการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทำให้ห่างไกลยาเสพติด นอกจากนี้ยังเป็นการใช้สถานที่สระว่ายน้ำของมหาวิทลัยรัตนบัณฑิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเป็นกิจกรรมในการพัฒนาความรู้และเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับนิสิตสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ เพื่อเป็นกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตด้วย

 

 

สำหรับการแข่งขันRBAC by Hosa Swimming Championship 2023 ที่กำหนดจัดในวันที่ 5-6 สิงหาคมนี้ ณ สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต อาร์แบคศูนย์ฝึกกีฬาทีมชาติไทย สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย สำหรับการแข่งขันในปีนี้เป็นการขันในปีแรก นับว่าได้ รับความสนใจจากนักกีฬากันเป็นจำนวนมากถือว่าประสบความสำเร็จ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะมีการจัดการแข่งขันขึ้นในครั้งต่อไป เชื่อว่าจะมีนักกีฬาและผู้ที่ให้ความสนใจเรื่องกีฬาว่ายน้ำเข้ามาสมัครกันเป็นจำนวนมากขึ้น ก็ให้ ทุกท่านติดตามข่าวสาร และการสมัครได้ในเร็วๆนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube