fbpx
Home
|
ข่าว

ตร.แจกของขวัญปีใหม่ ปชช.

Featured Image
นายกฯจับมือ ตร.เปิดนิทรรศการแจกของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เน้นอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางออนไลน์

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นประธานในการเปิดนิทรรศการของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยของขวัญชิ้นดังกล่าว จะเป็นของขวัญที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกตัวอย่างเช่น ของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ บช.สอท.หรือตำรวจไซเบอร์ จะเป็นการเปิดตัวแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ เพื่อการสร้างความสะดวกของการดำเนินชีวิตประจำวันบนโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

สำหรับของตำรวจไซเบอร์ เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์ “www.เช็กก่อน.com” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถตรวจเช็คเลขบัญชีธนาคารก่อนทำการโอนเงิน เพื่อลดความเสี่ยงจากการถูกโกง และยังมีฟังก์ชันในการแจ้งเกี่ยวกับบัญชีม้า หรือบัญชีที่เคยโกง
นอกจากนี้ยังมี

 

 

แอปพลิเคชัน “Cyber Check”ที่สามารถทำการติดตั้งลงบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามา และ SMS ที่แนบลิงก์ที่ไม่ปลอดภัยงเข้ามาแบบอัตโนมัติ รวมทั้งมีฟังก์ชันในการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ และบัญชีธนาคารที่ต้องสงสัยได้อีกด้วย ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มจะเปิดให้บริการในปีหน้า

 

 

ส่วนของกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นโครงการ Automatic Channel ตรวจขาออก คนไทยและต่างชาติ ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยใช้เครื่อง Automatic Channel ซึ่งเดิมตรวจเฉพาะคนไทย ให้รองรับคนต่างชาติที่ใช้หนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิคส์กว่า 70 สัญชาติ เดินทางออกทางสุวรรณภูมิ ได้ด้วย และได้มีคำสั่งให้คนต่างชาติที่ใช้เครื่อง Automatic Channel ที่ ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ต้องใช้ตราประทับ ไม่ต้องสแกนลายนิ้วมือ เพื่อลดขั้นตอนให้สามารถเร่งระบายความหนาแน่นของผู้โดยสารได้คล่องตัวยิ่งขึ้น

 

 

สำหรับระบบ Autometic channel สามารถเปิดใช้งานตรวจหนังสือเดินทางคนต่างชาติ เดินทางออกนอกราชอาณาจักร ทางด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ เวลา 00.01 ของวันที่ 15 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา สามารถระบายการตรวจผู้โดยสารขาออกที่สุวรรณภูมิ ได้ราว 6,000 คนต่อชั่วโมง จากเดิมตรวจระบายได้เพียง 4,100 คน

 

 

โครงการนี้ จึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้แก่ประเทศ เป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ที่ทางรัฐบาลมอบให้กับพี่น้องคนไทย และชาวต่างชาติที่มาเยี่ยมเยือนประเทศไทยทุกคน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube