fbpx
Home
|
ข่าว

นักวิชาการชี้100วันรบ.”เศรษฐา”งานศก.โดดเด่น

Featured Image
นักวิชาการมองผลงาน 100 วัน รัฐบาล”เศรษฐา” งานเศรษฐกิจโดดเด่น บรรเทาราคาพลังงาน

 

 

 

 

รศ.ดร. สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์และการเมือง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงผลงงานของรัฐบาล”เศรษฐา” หลังทำงานเข้าสู่ช่วง 100 วันแรก ว่าสิ่งแรกที่โดดเด่นเห็นได้ชัดก็คือการดำเนินมาตรการบรรเทาราคาพลังงาน 2.เรื่องของการชะลอหนี้ หรือการช่วยเหลือเรื่องหนี้นอกระบบ ซึ่งก็ทำกันอย่างเข้มข้นมาก และ

 

 

 

 

3.ที่ยังต้องรอดูผลแต่เป็นการเริ่มต้นที่ดี ก็คือการเปิดสักหลาดใหม่ของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทำหน้าที่เป็นเซลแมนในการไปประชุมทางเศรษฐกิจต่างๆ ตรงนี้ก็ค่อนข้างพอจะเห็นได้ว่ามีการดึงดูดเรื่องของการค้า การลงทุนต่างๆ หนุนเพิ่มขีดความสามารถของการแข่งขัน ซึ่งเรื่องของมิติสังคมและเศรษฐกิจจะโดดเด่นมากกว่า ด้านการเมืองก็ยังดำเนินไปตามกรอบ

 

 

 

 

ทั้งนี้รศ.ดร. สมชาย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังไม่อยากให้คะแนนรัฐบาลในการทำงาน เพื่อให้ความเป็นธรรมสำหรับรัฐบาล เพราะสิ่งที่ทำอยู่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของแนวนโยบาย ซึ่งยังไม่เสร็จสิ้น แต่สิ่งที่อยากเห็นก็คือนโยบายที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ จะออกดอกออกผลไปอย่างไร มีการลงทุนแล้วมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีหรือไม่ และสิ่งรัฐบาลทำที่เป็นการช่วยเหลือประชาชน มีผลทางด้านลบแทรกซ้อนหรือไม่ มีปัญหาเสถียรภาพทางการคลังหรือไม่ คงต้องมารอดูผลของกระบวนการกระทำของรัฐบาลต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube