fbpx
Home
|
ข่าว

จําคุก “ไบร์ท ชินวัตร” 3 ปี ปรับ 1.1 หมื่นบาท ปราศรัยม็อบปี 63

Featured Image

 

 

ศาลพิพากษาจําคุก “ไบร์ท ชินวัตร” 3 ปี ปรับ 1.1 หมื่นบาท คดีปราศรัยม็อบปี 63 หลังกลับคํารับสารภาพ ส่วนคดี อานนท์กับจําเลยที่เหลือ นัดสืบพยาน ม.ค. ปีหน้า

 

 

 

 

วันนี้(13 ธ.ค. 66) ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี ดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำอ.2887/2564 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายอานนท์ นำภา นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน นายชินวัตร หรือไบรท์ นายภาณุพงศ์ หรือไมค์ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง น.ส.จิรฐิตา และนายคริษฐ์ แกนนำคณะราษฎร ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-7 ในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบันตามกฎหมายอาญา มาตรา112 ฐานร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนเป็นอุปสรรคต่อความสะดวกในการจราจร มาตรา 116 ฯ

 

 

 

 

 

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 63 ต่อเนื่องกันพวกจำเลยได้จัดกิจกรรม “ม็อบ 2 ธันวา ไล่จันทร์โอชาออกไป” โดยชุมนุมปราศรัย ยุยง ปลุกปั่น พาดพิงให้ร้ายสถาบันด้วยถ้อยคำหยาบคาย มีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 3,000 คน ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถ.พหลโยธิน กรุงเทพฯ เกี่ยวพันกัน

 

 

 

 

โดยศาลอ่านคำพิพากษาเฉพาะในส่วนของนายชินวัตร หรือไบร์ท ที่กลับคำให้การเป็นรับสารภาพเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งศาลพิจารณาว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 11,100 บาท ขณะนี้จำเลยอยู่ระหว่างยื่นขอปล่อยชั่วคราว

 

 

 

 

 

ขณะที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกล่าวว่า คดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธต่อสู้คดีทุกคนยกเว้นนายชินวัตร ซึ่งมากลับคำให้การในช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนจำเลยคนอื่นๆที่เหลือยังคงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาซึ่งศาลนัดสืบพยานในเดือนมีนาคม 2567

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube