fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.ไฟเขียวงบกลาง750กว่าล้านเยียวยาแรงงานไทย

Featured Image
ครม.ไฟเขียวงบกลางปี66 วงเงิน750กว่าล้านเยียวยาแรงงานไทยกลับจากอิสราเอลเพิ่มคนละ 50,000 บาท มีผลตั้งแต่ธ.ค.66-ก.ย.67

 

 

 

 

 

นายชัย วัชรงค์ ส่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า กระทรวงแรงงาน ได้เสนอที่ประชุม ครม.ขอใช้งบกลางปี 66 ไปพลางก่อน เพื่อใช้จ่ายเป็นเงินสำรองกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นเพื่อใช้จ่ายในดำเนินโครงการเยียวยาแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล พร้อมเสนอแนวทางและมาตรการการช่วยเหลือแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลเนื่องจากขาดรายได้จากการประกอบอาชีพ ประมาณ 15,000 คน โดยจะได้รับเงินเยียวยาคนละ 50,000 บาท โดยจะใช้งบประมาณรวม 750 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ธ.ค.66-ก.ย.67

 

 

 

สำหรับแรงงานไทย 15,000 คนนั้น แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 แรงงานไทยเดินทางไปทำงานในอิสราเอลและเดินทางกลับมาประเทศหลังวันที่ 7 ตุลาคม จำนวน 9,475 คน กลุ่มที่ 2 แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล จำนวน 39 คน กลุ่มที่ 3 แรงงานไทยที่เดินทางไปงานในอิสราเอลและเดินทางกลับมาก่อนวันที่ 7 ตุลาคม

 

 

 

ภายใต้เงื่อนไข Re-entry visa ที่ต้องกลับไปทำงานต่อแต่เกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้น จึงตกค้างอยู่ที่ประเทศไทยเสียโอกาสและเสียรายได้ จำนวน 960 คน และกลุ่มที่ 4 แรงงานไทยที่คาดว่าประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยเพิ่มเติม จำนวน 4,526 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube