fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” เด็ก17แจ้งความเอาผิดนักมวยดังให้จนท.ไปดูแล้ว

Featured Image
“วราวุธ”เด็ก 17 ปี แจ้งความเอาผิดนักมวยดัง ให้เจ้าหน้าที่พม.จังหวัดเข้าไปดูแลสภาพจิตใจและร่างกาย ขณะที่ เคส น้องไนซ์ ย้ำ สิทธิเด็กต้องดูแล แม้แต่พ่อแม่ ก็หาผลประโยชน์ไม่ได้

 

 

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่เด็กอายุ 17 ปี แจ้งความกล่าวหาว่านักมวยดังได้ล่วงละเมิดทางเพศ ว่า ขณะนี้ได้ขอให้ทางบ้านพักเด็กและสตรีที่จังหวัดขอนแก่น ได้พูดคุยและสัมภาษณ์ เด็กอายุ 17 ปี และในวันนี้ จะนำเด็กไปตรวจสุขภาพว่าเป็นอย่างไร ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ดำเนินการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนกระทรวงพม. จะดูแลสภาพจิตใจและร่างกายของเด็กต่อไป

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่มีคนกราบไหว้บูชา น้องไนซ์ เทวานิรมิตจุติ วัย 7 ขวบ ผู้อ้างตนว่าเป็นอวตารองค์เพชรภัทรนาคานาคราชลงมาจุติ ที่สังคมแสดงความเป็นห่วง นายวราวุธย้ำว่า การใช้เด็ก และเยาวชนในกิจการใดก็ตาม ต่อให้เป็นพ่อและแม่ เด็กแต่ละคนมีสิทธิ์ที่จะอยู่ในสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเจริญเติบโตขึ้นมาเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าต่อสังคม แต่ความเชื่อ

 

 

 

คงเป็นคงเป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้ ฉะนั้นขอให้แต่ละฝ่ายใช้วิจารณาญาณ ในการบริโภคสื่อและดำเนินกิจการใดตามความเชื่อ จึงขอฝากผู้ใหญ่ที่อยู่รอบตัวเด็ก พิจารณาเรื่องราวเป็นมาอย่างไร ขณะเดียวกันขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูเกี่ยวกับศาสนาและความเชื่อต่างๆด้วย ย้ำว่ากระทรวง พม. เป็นห่วงเกี่ยวกับพัฒนาการแต่ละช่วงวัยของเด็กเพราะความคิด และการเจริญเติบโตเป็นสิ่งที่สำคัญ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube