fbpx
Home
|
ทั่วไป

อนุทินดูจุดวัคซีนสถานีบางซื่อ-24พค.พร้อมฉีด5พันคน

Featured Image
รองนายกฯอนุทิน พร้อมรัฐมนตรีฯ ศักดิ์สยาม ตรวจจุด ฉีดวัคซีน โควิด ที่ สถานีกลางบางซื่อ ตั้งเป้า 10,000คน/วัน ขณะ 24 พ.ค. เปิดทดลองวันแรก 5,000 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหาร สธ. จากทุกกรม เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมสถานีกลางบางซื่อ เตรียมพร้อมเปิดศูนย์ ฉีดวัคซีน

 

อนุทินดูจุด ฉีดวัคซีน สถานีบางซื่อ

 

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม ได้สำรวจรายชื่อบุคลากรที่ให้บริการขนส่ง รวมทั่วประเทศกว่า 3.5 แสนคน แบ่งเป็นขนส่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 5.9 หมื่นคน และที่เหลืออยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ ดังนั้นกลุ่มแรกที่กระทรวงฯ ส่งรายชื่อให้รับวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเป็นกลุ่มขนส่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 5.9 หมื่นคน โดยจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป นำร่องฉีดในวันแรก จำนวน 5,000 คน ก่อนจะขยายเป็นวันละประมาณ 1 หมื่นคน ต่อไป

อนุทินดูจุด ฉีดวัคซีน สถานีบางซื่อ 6

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน กระทรวงฯ ได้เตรียมรถขนส่งประจำทางฟรี เพื่อบริการประชาชนในจุดต่างๆ ในกรุงเทพฯ เข้ามารับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ แบ่งเป็น 3 เส้นทาง คือ 1.เส้นทางเชื่อมระบบโดยสารทางน้ำ จากท่าเรือบางโพ – สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน – สถานีกลางบางซื่อ 2.เส้นทางใจกลางเมือง เริ่มจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สถานีกลางบางซื่อ 3.เส้นทางเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้า เริ่มต้นสถานีห้าแยกลาดพร้าว ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-ตลาด อตก. – สถานีกลางบางซื่อ

 

 

รองนายกฯ อนุทิน ยันวัคซีนเพียงพอ นำเข้าต่อเนื่อง เร่งกระจายฉีด ปชช.ป้องกันโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังตรวจความพร้อมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ที่สถานีกลางบางซื่อ ว่า กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงคมนาคมได้ร่วมกันจัดตั้งสถานีกลางบางซื่อที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ รอเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมนี้ นำมาพัฒนาเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนชั่วคราว รองรับกลุ่มบุคลากรด่านหน้าที่ให้บริการระบบขนส่ง รวมไปถึงบุคลากรกลุ่มองค์กรราชการ และประชาชนทั่วไปในลำดับถัดไป

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ขณะนี้มีวัคซีนเพียงพอ และปัจจุบันยังมีแผนนำเข้าวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ผู้ที่มีสถานที่ขนาดใหญ่ลักษณะนี้ ใช้สถานีกลางบางซื่อ เป็นโมเดลในการปรับพื้นที่เป็นสถานที่บริการฉีดวัคซีน โดยปรับเป็นสถานีสุขภาพดี เพื่อทำให้การฉีดวัคซีนรวดเร็ว และรองรับประชาชนได้มากขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube