fbpx
Home
|
ข่าว

รทสช.เรียกประชุม สส.12 ธ.ค. เตรียมพร้อมก่อนเปิดสภาฯ

Featured Image
“รวมไทยสร้างชาติ” เรียกประชุม สส.12 ธ.ค. เตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาฯ พร้อมหารือเรียงลำดับความสำคัญกฎหมายเข้าสภาฯ เพื่อเสนอวิปรัฐบาล เร่งพิจารณา

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้เรียกประชุมสส.ในวันที่ 12 ธันวาคมเตรียมความพร้อมก่อนเปิดการประชุมสภา เพื่อรับฟังความเห็นจากสส.ประมวลเอามาเป็นความเห็นของพรรค

 

 

 

เพื่อนำมติพรรคไปหารือกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เกี่ยวกับการนำร่าง พ.ร.บ.ต่าง ๆ ที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเริ่มสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคมเป็นต้นไป เพื่อลำดับความสำคัญของร่างกฎหมายที่จะนำเข้าพิจารณา

 

 

 

นายอัครเดช กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 66 ถือเป็นกฎหมายเร่งด่วนที่ต้องเร่งนำมาพิจารณา ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่าจะส่งเข้าพิจารณาในสภาวันที่ 4 มกราคม 2567 สภาฯจะต้องเร่งพิจารณาให้แล้วเสร็จ จากนั้นมีร่างพ.ร.บ.ที่สำคัญอีกหลายฉบับในสมัยประชุมสภาฯนี้

 

 

 

ทั้ง พ.ร.บ.การกู้เงินเพื่อใช้ในโครงการแจกเงินดิจิทัล พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หรือร่างพ.ร.บ.อื่นๆ ที่ครม.เห็นชอบแล้ว รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่อยู่ในช่วงที่คณะกรรมการที่รัฐบาลตั้งขึ้นกำลังพิจารณารายละเอียดในขั้นตอนการดำเนินการ

 

 

 

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมในการพิจารณากฎหมายต่าง ๆ ที่จะเข้าสภาฯ ในการประชุมพรรควันที่ 12 ธันวาคมนี้ จะเป็นการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม เพื่อนำมติพรรคไปหารือกับทางวิปรัฐบาล บอกถึงการลำดับความสำคัญของการนำร่างกฎหมายเข้าพิจารณาในสภาฯ

 

 

 

อย่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ถือว่าสำคัญมากควรเร่งพิจารณา เพื่ออัดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ เป็นกลไกหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถือว่าสำคัญน้อยกว่า ยังไม่ควรนำมาพิจารณาก่อน เป็นต้น ควรพิจารณาเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube