fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เมินวาทกรรม ใช้ได้ไม่ทุกคนแต่เป็นหนี้ทั่วหน้า

Featured Image
“เศรษฐา” เมินวาทกรรม ใช้ได้ไม่ทุกคนแต่เป็นหนี้ทั่วหน้า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท พร้อมร่ายภารกิจเดินทางเจรจาหลังถูกวิจารณ์เดินหน้าแต่โครงการเงินหมื่น ทำพ.ร.บ.งบ 67 ล่าช้า

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการคลังส่งร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านให้กฤษฎีกาแล้ว ว่า ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังบอก ขณะนี้มีความคืบหน้า อย่างที่บอกผมคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ใช้เหตุใช้ผล ยืนยันว่า ไม่ต้องใช้การล็อบบี้อย่างแน่นอน ส่วนเนื้อหาที่ถามไปยังกฤษฎีกาเป็นเช่นไรนั้น

 

 

 

นายกรัฐมนตรีระบุว่า ก็เป็นเรื่องที่เราพูดคุยกัน มีความเร่งด่วนจำเป็นหรือไม่ เราก็ให้ข้อมูลไปว่า เรามั่นใจว่าเป็นเรื่องที่เร่งด่วนจำเป็น เพราะอย่างเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ปรับค่าแรงขั้นต่ำ หนี้นอกระบบ โดยจะเป็นการดูแลคนชายขอบ

 

 

 

โดยนายเศรษฐา ยืนยันว่า โครงการจะถูกดำเนินการในเดือนพ.ค.ตามกำหนดเดิม ส่วนจะมีการตั้งแผนสำรองหรือไม่หากมีปัญหา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องดูว่าปัญหาดังกล่าวคืออะไร

 

 

ส่วนความพยายามในการสร้างวาทกรรม ใช้ได้ไม่ทุกคนแต่เป็นหนี้ทั่วหน้า ก็เป็นวาทกรรม คนรวยก็ฟังคำแนะนำผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ว่า ไม่ต้องแจกทุกคนคนรวยไม่ต้องแจก ซึ่งผมก็เป็นคนชี้เองขีดเอง ว่า ต้องมีเงินเก็บไม่ถึง 500,000 บาท ผมเองก็พยายามรับฟังอยู่

 

 

 

ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ามัวแต่ยุ่งกับเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตจนทำให้งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ล่าช้า นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เห็นหรือเปล่าว่าผมทำแต่เรื่องดิจิทัลวอลเล็ตเมื่อวานผมไปไหนมา ทำเรื่องแก้หนี้นอกระบบ เราไม่ได้ทำเรื่องเดียว เดี๋ยวเสร็จจากภารกิจนี้ผมก็จะเดินทางไปที่จ.เชียงราย เปิดงานเชียงรายวัลเลย์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube