fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” โครงการกลุ่มอีสานตอนบน ยังไม่เข้าครม.

Featured Image
“ภูมิธรรม” โครงการกลุ่มอีสานตอนบน ยังไม่เข้าครม. ชี้ กระเช้าภูกระดึงต้องศึกษาให้ชัด

 

 

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะผู้รับผิดชอบเขตพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรณานี) กล่าวกรณีกลุ่มพื้นที่จะของบประมาณจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจังหวัดละ 100 ล้านว่า รายละเอียดแต่ละโครงการจะยังไม่ได้นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้(4 ธ.ค.)

 

 

 

 

เพราะช่วงบ่ายวันเดียวกันตนจะประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในกลุ่มจังหวัด โดยเบื่องต้นคือ หนองบัวลำภู จะผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ทำระบบรางเชื่อมต่อไปยังอุดรฐานี ที่จ.อุดรธานี จะทำศูนย์วันสต็อปเซอร์วิส เนื่องจากมีนิคมอุตสาหกรรมของเอกชนอยู่ จ.หนองคาย คอนเทนเนอร์ยาร์ด จ.เลยจะขยายรันเวย์สนามบิน รองรับการขนส่ง จ.บึงกาฬ ที่มีสะพานข้ามแม่น้ำโขงอยู่แล้ว จะมีการเจรจาให้เปิดด่านมากขึ้นเพื่อการท่องเที่ยวและการค้า

 

 

 

 

ส่วนกรณีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขออนุมัติงบประมาณสำหรับการออกแบบ กระเช้าขึ้นภูกระดึง จ.เลย 28 ล้านบาท นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงต้องหารือหลายฝ่าย จริงๆมันเป็นเรื่องความคล่องตัวในการอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวและทำให้การท่องเที่ยวสามารถเดินได้ในการการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้ดีขึ้น

 

 

 

แต่จะมีเรื่องของกลุ่มอนุรักษ์ซึ่งมีความคิดเห็นต่างอยู่หลายเรื่อง เป็นเรื่องที่ต้องระดมความคิดกันเสนอและพิจารณาร่วมกัน การศึกษาเป็นสิ่งดีทำให้เกิดความรอบครอบ เนื่องจากเป็นความขัดแย้งระหว่างความคิดเชิงวัฒนธรรมกับความคิดในการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว2 อย่างนี้ไม่ได้ขัดกันทั้งหมด แต่ดูว่าเหมาะสมอย่างไร

 

 

 

 

ต่างประเทศเขาก็ทำได้ในสังคมไทยก็มีเรื่องของความห่วงใยที่กังวลจะกระทบธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจึงต้องศึกษาดู เมื่อถามว่าจะเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้หรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า ถ้าทุกอย่างไม่มีปัญหา ทุกฝ่ายเข้าใจ รัฐบาลนี้ก็พร้อมทำได้ เกิดประโยชน์ก็พร้อมทำ ย้ำว่า ต้องศึกษาให้ชัดเจน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube