fbpx
Home
|
ข่าว

“วิเชียร” ร่วมสร้างอนาคตไทยชู “ศมคิด” นายกฯ

Featured Image
“วิเชียร” ร่วมสร้างอนาคตไทย เพราะมองเห็นโอกาสทำงาน ชู “สมคิด” แคนดิเดตนายกฯรอเปิดตัว เล็งปั้นพรรคใหม่เป็นสถาบันการเมือง แย้ม มีส.สพลังประชารัฐอยากตามอยู่ด้วย

 

 

นายวิเชียร ชวลิต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการตัดสินในมาร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอคท.) ว่า เป็นพรรคที่เปิดโอกาสให้คนมีศักยภาพ มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ และมีคุณค่า ได้เข้ามาทำหน้าที่ ไม่ใช่ใครที่อยู่ใกล้อำนาจ หรือเข้าถึงอำนาจได้เป็นผู้มีอำนาจ และทำฝ่ายเดียว เพราะจะทำให้ไม่เป็นพรรค แต่กลายเป็นพวก ไม่อยากเห็นแบบนั้น เพราะทำให้เกิดความเสียหายอย่างที่เราเห็น พอกลุ่มคนนั้นพ่ายแพ้ และอยู่ไม่ได้ก็ออกไปโดยหลักการของพรรค สอคท. จะไม่ทำแบบนั้น เพราะเราไม่ต้องการคนที่เข้ามาแสวงหา และช่วงชิงผลประโยชน์ เราต้องการคนที่เข้ามาร่วมโดยมีอุดมการณ์ มีเป้าหมาย เพื่อดูแลประชาชน โดยเฉพาะตอนนี้ที่บ้านเมืองมีวิกฤตและปัญหา

 

ทั้งโควิด-19 และเศรษฐกิจโลก ถ้าไม่มีคนขับเคลื่อนก็จะทำให้ลำบากมาก หากพรรคการเมืองไม่เปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วนร่วม นอกจากนี้การทำงานของพรรค สอคท. ในฝ่ายบริหาร กับการขับเคลื่อนหรือแสดงออกทางการเมือง ส่วนนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถ้าไม่มี จะไม่สามารถทำให้พรรคการเมืองเป็นสถาบันได้ โดยจุดมุ่งหมายของเราคือ การสร้างพรรค สอคท. เป็นสถาบันให้ได้ ส่วนจะเป็นพรรคขนาดใดขึ้นอยู่กับความนิยมจากประชาชน

 

นายวิเชียร กล่าวต่อว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จะอยู่พรรคนี้แน่ แต่จะดูจังหวะเวลาในการเปิดตัว เพื่อให้สอดรับกัน เมื่อมีทีมที่แข็งแรง และทุกคนพร้อมทำงาน นายสมคิด จะไม่อยู่ในเชิงของการบริหารพรรค แต่จะดูแลในระดับภาพรวมใหญ่ทั้งหมด ดูแลเศรษฐกิจ และปัญหาของชาติบ้านเมือง ดังนั้น พรรคต้องมีความพร้อมเรื่องของฐาน เพื่อให้นายสมคิดสามารถไปยืนอย่างสง่างาม เพื่อขับเคลื่อนโยบายต่างๆ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับหนึ่ง และนายอุตตม สาวนายน เป็นอันดับสอง ส่วนอันดับสาม จะประเมินสถานการณ์ในตอนนั้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนายสมคิดเองไม่ขัดข้อง

 

ส่วนจะมีคนตามมาจากพรรคพลังประชารัฐมาเพิ่มหรือไม่ นายวิเชียร ยอมรับว่ามีหลายจะตามมาอยู่ด้วย แต่ไม่สามารถตอบได้ เพราะบางคนยังเป็น ส.ส.อยู่ ถ้าลาออกต้องเลือกตั้งใหม่ จึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ส่วนอนาคต จะจับมือกับพรรคการเมืองอื่นที่สนับสนุนพล.อ.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนหรือไม่นั้น ยังไปไม่ถึงขั้นนั้น เราไม่ได้ประกาศเป็นศัตรูกับท่าน ซึ่งอนาคตท่านจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอดู เพราะไม่รู้ว่าท่านจะตัดสินอย่างไร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube