fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” หนุนเกษตรกรรุ่นใหม่เดินหน้าโรงเชือดเพื่อส่งออก

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม” สนับสนุน เกษตรกรรุ่นใหม่ เดินหน้าโรงเชือดให้ได้มาตรฐาน เพื่อประโยชน์ต่อการส่งออกในอนาคต

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังรับฟังความต้องการของวิสาหกิจชุมชนแพะแกะส่งออกภาคเหนือ และสหกรณ์โคนมเชียงราย ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงรายว่า รัฐบาลมีนโยบายตลาดนำนวัตกรรม เพิ่มรายได้ แก้ปัญหาให้เกษตรกร โดยปรับปรุงจัดการการผลิตแบบใหม่ให้ดูความต้องการของตลาด และกระทรวงพาณิชย์มีนโยบายสำคัญ 3C คือ 1. Customer-centric ให้เกษตรกรสำรวจความต้องการของผู้บริโภค 2.Connectivity สร้างเครือข่ายรวมกลุ่มกัน ระหว่างชาวบ้าน หน่วยงานราชการหรือต่างประเทศ จะมีพลัง สร้างการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ หาตลาดด้วยเครือข่ายต่างๆ 3.Can do ทำได้ เริ่มต้นจากความเชื่อมั่นว่าทำได้ เริ่มจากความรัก มีใจมุ่งมั่นอยากทำ และที่ขาดไม่ได้คือองค์ความรู้ และความมุ่งมั่น จะเป็นประโยชน์กับตัวเกษตรกรเพื่อก้าวไปข้างหน้า

 

 

 

 

และอยากฝากเรื่องการทำโรงเชือด เรื่องปศุสัตว์ที่จะนำออกไป มีปัญหาเรื่องการแปรรูป โรงงานที่มีมาตรฐานสามารถทำได้มีปริมาณไม่มาก ถ้าจะทำแนะนำให้ทำอย่างมาตรฐานและมีคุณภาพ การส่งออกจะไปต่อได้ และเรื่อง Branding (การสร้างแบรนด์) มีความสำคัญให้เห็นถึงความเป็นไทย หรือเป็นความคิดริเริ่มของเกษตรกร ซึ่งโลกยุดใหม่ต้องการเรื่อง เศรษฐกิจสีเขียว คาร์บอนเครดิตและคุณภาพสินค้า เป็นต้น

 

 

 

 

 

“คณะรัฐมนตรีมีสนใจเรื่องปศุสัตว์ และการแปรรูป ก่อนหน้านี้ท่านนายกฯได้เดินทางไปที่ซาอุดีอาระเบีย จะมีพ่อค้าซาอุดีอาระเบียที่มีศักยภาพสนใจที่จะมาลงทุนในประเทศ สิ่งสำคัญคือการส่งเสริม ถ่ายทอดนวัตกรรมและเทคโนโลยี ให้เราสามารถทำต่อไปได้ ทำเป็นตัวอย่าง หากที่นี่สามารถดูแลภาคเหนือตอนบนได้จะกลายเป็นแหล่งแปรรูปที่สำคัญ ตนยินดีสนับสนุน เป็นตัวอย่างให้เกษตรกรในประเทศ” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว

 

 

 

 

โดยภายในงานมีนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายยรรยง พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย เขต 4 ประธานสหกรณ์โคนมเชียงราย ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube