fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ลุยเชียงใหม่ดูน้ำช่วยเกษตรกร-แวะซื้อ ข้าวเหนียวไก่ย่าง

Featured Image
“เศรษฐา” ตรวจราชการเชีบงใหม่ เยี่ยมชมโครงการอุโมงค์ผันน้ำดอยสะเก็ด-เขื่อนแม่กวง -ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ แวะซื้อ ข้าวเหนียวไก่ย่าง

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อม ด้วยนายนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยภารกิจแรกนายกฯ เยี่ยมชมโครงการอุโมงค์ผันน้ำ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพูดคุยประเด็นการบริหารจัดการน้ำ เพื่อการเกษตร และอุปโภคบริโภค

 

 

 

โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าไปยังเขื่อนได้แวะซื้อ ข้าวเหนียวไก่ย่าง บริเวณทางเข้าเขื่อน พร้อมชิมไก่ย่างก่อนที่สื่อมวลชนจะกล่าวแซวว่า ให้นายกฯอร่อยพูดเป็นภาษาเหนือ ว่าลำขนาด นายเศรษฐา จึงได้กล่าวว่า เคยลองพูดแล้วแป๊ก ก่อนกินไก่ย่างต่อ และอุทานว่า อืมมม ลำ ลำ

 

 

โดยนายกรัฐมนตรีในขณะได้เดินทางมาถึงเขื่อน แม่กวงอุดมธารา โดยได้สอบถามผู้ว่าราชการจังหวัดถึงแนวทางการบริหารจัดการน้ำ รวมไปถึงการปล่อยพันธุ์ปลาในแหล่งน้ำเพื่อให้ชาวบ้านได้ทำกิน โดยระหว่างที่ในรัฐมนตรีและคณะเดินตรวจเขื่อนได้แวะทักทายชาวประมงพื้นบ้าน

 

 

ขณะที่ในเวลา 11.30 น.นายกฯ และคณะ เยี่ยมชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาต้นแบบ การพัฒนาพื้นที่ และการพัฒนาอาชีพ ฯลฯ

 

 

ส่วนในเวลา 14.00 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ก่อนที่จะพบปะผู้ประกอบการ ณ อุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP)เพื่อรับฟังปัญหาภาพรวม และการส่งเสริมผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ (Start Up) เพื่อพบปะคนรุ่นใหม่ เพื่อพูดคุยประเด็นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ระบบขนส่งคมนาคม สังคมและสิ่งแวดล้อม (PM 2.5)

 

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกรัฐมนตรีใช้รถ ตู้หมายเลขทะเบียน นก 9999 เชียงใหม่ในการเดินทาง อย่างไรก็ตามระหว่างที่ขบวนรถนายกฯ กำลังเดินทางออกจากเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ได้มีกลุ่มสหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ ได้มาดักยืนชูป้ายเรียกร้อง อาทิ “หยุดนโยบายบนที่ดินของคนจน”
“คนจนมีสิทธิ์” “กระจายอำนาจ กระจายทรัพย์” โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยใกล้ชิด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube