fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนอร์” ต้อนรับ รมช.ต่างประเทศอิหร่าน ย้ำตัวประกันไทยปลอดภัย

Featured Image
“วันนอร์” ต้อนรับ รมช.ต่างประเทศอิหร่าน ย้ำคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันปลอดภัย ช่วยเหลือเต็มที่ ฮามาสพร้อมปล่อยหากหยุดยิง รอลุ้น 1-2 วันนี้

 

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ให้การต้อนรับ นายอาลี บอเกรี คานี (H.E. Mr. Ali Bagheri Kani) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านที่เข้าพบระหว่างเดินทางมาเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งประธานรัฐสภาระบุว่าได้พูดคุยถึงสถานการณ์ตัวประกันในอิสราเอล โดยได้รับรายงานสถานการณ์ในปาเลสไตน์ ว่าอยู่ในขั้นตอนเจรจาหยุดยิง แลกตัวประกัน และกำลังติดตามเรื่องนี้ โดยยังไม่แน่ใจว่าทางอิสราเอลจะปฏิบัติได้มากน้อยแค่ไหน แม้จะเป็นมติของสหประชาชาติแล้วในขณะนี้

 

 

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ในเรื่องตัวประกันคนไทยที่เราขอให้ช่วยดูแลอย่างดี ก็ยังได้รับคำยืนยันว่าตัวประกันคนไทยยังปลอดภัย และกลุ่มฮามาสพร้อมจะปล่อยมาหากอยู่ในช่วงหยุดยิงที่มั่นใจในความปลอดภัย ส่วนข้อตกลงที่จะปล่อยเด็กก่อนนั้น ไม่ได้ย้ำอะไรว่าจะปล่อยก่อนหรือหลังอย่างไร แต่เน้นย้ำเรื่องคนไทยต้องปลอดภัยเป็นหลัก

 

 

 

โดยเฉพาะที่เราร้องขอให้ระหว่างที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวขอให้คนไทยปลอดภัย เขารับปากตั้งแต่แรกว่าจะดูแลอย่างดี และที่ยังไม่ปล่อยก็เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย ทั้งนี้อิหร่านยืนยันว่าจะยังให้ช่วยเหลือเหมือนเดิมและที่ได้รายงานให้ทราบก็เพื่อให้เราสบายใจ ว่าทำหน้าที่ของเขาเต็มที่ ซึ่งต้องรอลุ้นข่าว 1-2 วันนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube