fbpx
Home
|
ข่าว

ศึก3ป.-กอดพี่ไม่เหมือนเดิม

ศึก3ป.-กอดพี่ไม่เหมือนเดิม

@ในจังหวะ “โควิด”ที่วันนี้กลับมายอดพุ่งล้อไปกับการต้องตัดสินใจจะต่อพรก.ฉุกเฉินปลายเดือน ที่ยังคงเกิดคลัสเตอร์งานศพ งานอีเวนต์ และ ตลาด ล่าสุดเมื่อวาน บุกเข้าไปที่ทำเนียบฯติด“นักข่าว”ที่อยู่ประชิดตัว “นายกฯลุงตู่”และ”บิ๊กป้อม”จนวงแตกต้องกักตัว14วัน และลามไปถึงสภาฯ จน วันนี้“หัวหน้าป้อม””พล.อ.ประวิทย์”ถึงกับผวาถามกลางวงประชุมพรรค ด้วย “ความไม่ไว้ใจ”ว่ามีใครติดเชื้อเข้ามาร่วมหรือเปล่าโดยเฉพาะ “นักข่าว”ที่หากในยามปกติที่ทุกคนจับตา พี่น้อง 3 ป. ต้องแยกทีมไปตาม2ป.“ประยุทธ์-ป๊อก”ที่ควงแขนกันไปดูน้ำท่วมพื้นที่ “รมต.แฮ้ง” “อนุชา นาคะศัย”ที่ชัยนาท อันวิธี “ใกล้ชิดนักการเมืองมากขึ้น”แบบที่ลงพื้นที่ปากน้ำวันก่อน และ ตาม 1ป.”บิ๊กป้อม”ที่ จัดประชุมพรรค ว่าจะมี “สัญญาณการเมือง”อะไรออกมาอีกบ้าง ในจังหวะที่ ถูกจับตา “ความสัมพันธ์”ที่เปลี่ยนไป ซึ่ง จะเป็น “ส่วนผสมสำคัญ”กับผลกระทบทิศทางการเมืองถัดไป ยุค “3ป.”เป็น “ศูนย์อำนาจ”

 

@ที่เฉกเช่นกันกับ “ความไว้วางใจ”กันตั้งแต่ “ทำเนียบฯ”ถึง”พรรคพลังประชารัฐ”(พปชร.)หลัง”ศึกซักฟอก”1+5 รัฐมนตรี ที่ “นายกฯลุงตู่”ตกเป็น “เป้าตำบลกระสุนตก”และ เกิดศึกในซ้อนระหว่าง“ร้อยเอก กับ นายพล”แบบไม่เกรงขามในยศตำแหน่ง ที่มีความพยายาม “หย่าศึก”เพื่อ”เรือแป๊ะ”ไปต่อได้ โดย “บิ๊กบราเธอร์” จนยอมรับปากกัน จาก”ร้อยเอก”ว่าไม่กระเพื่อมต่อ กระทั่ง “นายพล”รอดเกมระดมฝักถั่ว”โค่นล้ม”มาได้ แต่ก็ไม่จบ มีการตามไล่เช็กบิล”ร้อยเอก”แบบข้ามหัว“บิ๊กบราเธอร์”จน “ร้อยเอก”ลั่นปากหมดใจ-เจ็บจำนาน เหมือนจะบอกว่า มีภาคต่อ ในบริบทที่ไม่อยู่สังกัดเดิม โดยมีรายงานว่า “ร.อ.”มีการไปขอ “ผู้ใหญ่”ให้ขับจากพรรคเพื่อสามารถย้ายไปยังพรรคที่ตั้งใหม่รอไว้ แต่ ถูก ขอไว้ แบบที่ก็รายงานเช่นกันว่า “ผู้ใหญ่”ก็ขอกับ2น้องเช่นกันว่า แพ็กของ“ร.อ.”จะยังคงตำแหน่งบริหารในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เช่นเดียวกับตัว“หัวหน้าพรรค”ที่ยังชื่อ “พล.อ.ประวิตร”

@และแม้ว่าการจัด “ออฟชัน”เชิงสรรพกำลัง ตำรวจ- ทหาร ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวาน เช่นเดียวกับการจัดการ “ศึกนอก” การอภิปรายไม่ไว้วางใจ และ การผ่าน พรบ.งบประมาณ65 ออกมามาตามสูตร จนนำมาซึ่งการยอม “ปลดล็อก”ให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น แม้จะยังกั๊ก สนามเลือกตั้งกทม.ไว้ ในท่ามกลางข่าวทิ้งทุ่นก่อนหน้านี้ว่าจะมีการ “ยุบสภา”เพื่อเลือกตั้งใหม่ต้นปี65 แบบที่ทำให้ “นายกฯลุงตู่”ต้องออกมาส่งสัญญาณว่ารัฐบาล ”เรือแป๊ะ” ยังเหลือเวลาอีกปีครึ่ง แต่ร่องรอยของ “ความขัดแย้ง”ใน “ศูนย์อำนาจ3ป.”ก็ยังเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายมองไปถึงความพลิกผันของอำนาจที่กำลังขบเกลียวกัน

@อย่างที่ปรากฏผลผ่านการประชุมพรรค พปชร.วันนี้(15ก.ย.)ที่ แผงบริหารพรรค ยังคงเดิมพร้อมหน้า ตั้งแต่ “บิ๊กป้อม”ธรรมนัส-อ.แหม่ม หัวหน้า-เลขา-เหรัญญิก เพิ่มเติมคือมี ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พปชร.คนใหม่ อย่าง”พล.อ.วิชญ์” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ทหารน้องรัก ที่ไม่ใช่ “สมศักดิ์ เทพสุทิน”แห่ง “สามมิตร”ที่เข้าไปจิบกาแฟกับ “หัวหน้าป้อม”ที่ทำเนียบฯวันวาน(14ก.ย.) โดย “บิ๊กป้อม”ประกาศ ต่อที่ประชุมว่า จะไม่มีการปรับกรรมการบริหารพรรค และ ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะรักพรรค พปชร. และจะอยู่กับพรรค ขอ1ปีเศษที่เหลือจากนี้ ให้ทุกคนเตรียมลงพื้นที่พบประชาชน อะไรที่พรรคจะเข้าไปดูแลและช่วยเหลือ “พล.อ.ประวิตร” ก็จะเข้าช่วยเหลือ ส่วนการตั้ง”พล.อ.วิชญ์”เพื่อดูแลช่วยเหลือในการวางแผนต่างๆ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ยืนยัน จากนี้ไปภายในพปชร.จะไม่มีก๊วนไม่มีกลุ่ม และ มีกลุ่มเดียวคือ “กลุ่มประวิตร” เช่นเดียวกับ “ร.อ.ธรรมนัส” เลขาธิการพรรค ที่ ยืนยันในที่ประชุมว่ายังทำหน้าที่เป็นเลขาฯพรรค ยังช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ วันนี้ยังลงพื้นที่และเป็นผู้แทนอยู่ ยังทำงานประสานกับหน่วยงานต่างๆ และยังอยู่กับพรรค พปชร.ต่อไป

@ที่ทั้งหมดยังไม่นับรวม “สัญญาณความถี่สูง” ที่ถูกส่งผ่านจาก “องค์กรอิสระตรวจสอบทุจริต”ที่กำลังมี “ร่องรอย”ไปในทิศทางเดียวกันกับการ “ขยายผลศึกซักฟอก”แบบที่ “ฝ่ายค้าน” เตรียมยื่นคำร้อง ตามข้อมูลที่อภิปราย ไม่ไว้วางใจ “นายกฯ+5รมต.” ไป ป.ป.ช. 8 เรื่อง กมธ. 1 เรื่อง ที่ยังไม่นับรวมเรื่องการขุดขยายปม “แจกขนม5ล้าน” ที่บังเอิญมาในจังหวะ ที่มีข่าวจาก ปปช.ตั้งองค์คณะไต่สวน “บิ๊กป.”กับพวก6คนปมอนุมัติที่ดินสาธารณะ31ไร่บริษัทยักษ์ใหญ่ และจะมีชี้มูลความผิด “พล.อ.ป.” ”น้องชาย” ของ“บิ๊กต.”แห่ง “ศูนย์อำนาจ” ที่ทั้งหมดถูกจับตาว่าร่องรอยขัดแย้งจะปริแตกลุกลามมากขึ้น เพราะผลแห่งการไล่เช็กบิลไม่จบของ 2ป.ที่ นอกจากเล่น “ร.อ.”ยังมีการขยายต่อ จนทำให้เป็นผลมาสู่”กอดที่ไม่เหมือนเดิม”ดังว่า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube