fbpx
Home
|
ข่าว

4กระทรวงฝึกอบรม “สร้างโอกาส พัฒนาอาชีพ สู่ศก.ชุมชน”

Featured Image
ผนึกกำลัง 4 กระทรวง จัดฝึกอบรม “สร้างโอกาส พัฒนาอาชีพ สู่เศรษฐกิจชุมชม” เตรียมขยายกิจกรรมทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าให้ความรู้แอพเป๋าตัง ดิจิทัลวอลเลต 1 หมื่นบาท

 

 

 

 

 

นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นางสาวฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิบัติราชการประจำรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ) นายภาสกร ชัยรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างโอกาสพัฒนาอาชีพสู่เศรษฐกิจชุมชนภายใต้โครงการยกระดับธุรกิจอุตสาหกรรมและวิสาหกิจชุมชน ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2566

 

 

 

 

โดยกองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน กลุ่มส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการทำงานร่วมกันของ 4 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพลังงาน กระทรวงการคลัง และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ วัดจันทวงศาราม(กลาง) เขตบางกะปิ โดยมีผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คน ซึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจวันนี้ อาทิ การให้ความรู้ของธนาคารต่างๆ

 

 

 

เช่น ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย ที่จะมาให้ความรู้และช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับหนี้ รวมไปถึงการกู้ยืมเงินเพื่อไปต่อยอดในการทำธุรกิจ ขณะเดียวกัน ธนาคารกรุงไทยวันนี้ ได้ ให้บริการช่วยโหลดแอพพลิเคชั่นเป๋าตังให้กับประชาชน และมีการให้ความรู้ถึงโครงการเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ซึ่งเป็นโครงการหลักของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมและกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ รวมถึงมีกิจกรรมสอนทำอาหาร เพื่อให้ประชาชนได้มีองค์ความรู้ไว้ประกอบอาชีพด้วย

 

 

 

 

สำหรับการดำเนินกิจกรรม “สร้างโอกาส พัฒนาอาชีพ สู่เศรษฐกิจชุมชน” ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างมากแก่ผู้สูงวัย ประชาชนผู้สนใจ
ทั่วไป หรือผู้ประกอบการอุตสาหกรรมชุมชน หรือกลุ่มวิสาหกิจชุมชน หรือกลุ่มอาชีพในชุมชน ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสให้กับสังคมสูงวัยแบบสมบูรณ์ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ ช่วยก่อให้เกิดการยกระดับมาตรฐาน การครองชีพและความเป็นอยู่ของประชาชน ในชุมชนให้ดีขึ้น และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความยากจนความเหลื่อมล้ำ ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจะได้มีการขยายไปยังทั่วประเทศอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube