fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ย้ำคุยก้าวไกล “ปธ.สภา” จบแน่ แนะอย่าเร่งรัด

Featured Image
“เศรษฐา”ย้ำคุยก้าวไกล “ประธานสภา”จบแน่ แนะอย่าเร่งรัด ให้ 2 พรรคถกกันเต็มที่ ตาโตถูกถาม เลือกตั้งใหม่ ใน 1 ปี ไม่เคยได้ยินข่าวนี้ เพื่อไทยพร้อมดัน Soft Power

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการผลักดัน Soft Power ไทย หลังกระแสลิซ่า บริโภคอาหารและสินค้าของไทย ทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่แฟนคลับ จนทวีตบทความว่า ประเทศไม่ควรมีลิซ่าเพียวคนเดียวว่า มั่นใจ คนไทยมีความสามารถหลากหลายไม่ใช่เพียงแค่นักแสดงหรือศิลปิน วงการกีฬาและอื่นๆก็สามารถทำได้ จึงควรให้การสนับสนุน ส่วนพรรคเพื่อไทยพร้อมจะผลักดันต่อ เพื่อ ผลักดันให้สินค้าของไทยไปตีตลาดโลกได้ และหลังจากการประชุมคณะทำงาน จะเริ่มเดินหน้าผลักดันทันที และยังเชื่อว่าหาก Soft Power ของไทย ได้รับการสนับสนุน จะทำให้เศรษฐกิจของไทยเกิดการกระตุ้น และเกิดการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

 

 

นายเศรษฐา แสดงความเห็น ถึงการเลือกประธานสภา โดยเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกลจะคุย และหาข้อสรุปกันได้เพราะเรื่องนี้คุยกันมาหลายครั้งแล้ว และจุดยืนของตนเองนั้นก็ยังไม่เปลี่ยน และเชื่อว่า 2 พรรคจะ Workout กันได้ ทางคุณพิธา ก็ออกมาบอกแล้วว่า ทั้ง 2 พรรคน่าจะจบเรื่องนี้กันได้ด้วยดี และยังมั่นใจว่าฝ่ายประชาธิปไตย จะจับมือกันแน่น

 

 

ส่วนวันที่ 28 มิถุนายน ที่จะถึงนี้จะเคาะรายชื่อประธานสภาจบหรือไม่ ตนเห็นว่า ก็ใกล้วันที่ 3 กรกฎาคม ที่จะมีการเปิดประชุมสภานัดแรก ก่อนหน้านั้นก็ควรจะจบ ก่อนจะจบ อยากให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ และพูดคุยกัน เพื่อจะได้เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงกว่า จึงขออย่าไปเร่งรัด ว่าควรจะจบวันนั้นวันนี้ ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะหลายคน ก็อยากจะแสดงความคิดเห็น ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมที่เป็นประชาธิปไตย

 

 

นายเศรษฐา กล่าวย้ำถึงจุดยืนของพรรคเพื่อไทยต่อข้อเสนอที่จะเสนอให้ วันที่ 24 มิถุนายน เป็นวันชาตินั้น พรรคเพื่อไทยเรามีจุดยืนมั่นคง วันชาติเป็นวันเดิมก็ดีอยู่แล้ว และเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยมีความเชื่อมั่นในระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข วันนี้ปัญหาใหญ่ไม่ใช่อยู่ที่จะมาเปลี่ยนวันชาติ เราเปลี่ยนวันที่กันทำไม เพราะเปลี่ยนไปก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น ประชาชนเลือกเรามา ไม่ใช่ให้มาทำเรื่องที่ทำให้เกิดข้อขัดแย้ง พรรคเพื่อไทยมีจิตใจเป็นประชาธิปไตย อยู่แล้ว และยึดโยงกับประชาชน เอาเวลาไปทำงานเพื่อปากท้องของประชาชนน่าจะดีกว่าจะได้อยู่เย็นเป็นสุข

 

 

 

เมื่อถามว่าการ หลังรีแบรด์พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยพร้อมหรือไม่ หากภายใน 1 ปีหลังจากนี้จะมีการเลือกตั้ง นายเศรษฐา ถึงกับทำตาโต ก่อนตอบว่า เป็นคำถามใหม่ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคนมาถามคำถามนี้ ตนไม่เคยคิดว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่เพราะเราเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาเพียง 1 เดือน ขอให้ใจเย็นไว้ก่อนดีกว่า ไม่มีสัญญาณเลย ว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ในเร็วๆนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube