fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพิฏฐ์” FBกู้มาแจก ถึงครูอังคณาแน่

Featured Image
“นิพิฏฐ์” FBกู้มาแจก ถึงครูอังคณาแน่ คาดเลือกตั้งครั้งหน้า คงมีพรรคการเมืองเสนอนโยบายว่า แจก 15,000 บาทเป็นเงินสด ดักคอ วันที่นำร่างพรบ.กู้เงิน เข้าครม.เห็นชอบวันนั้น รัฐมนตรีนกรู้ จะลาการประชุมเยอะ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” เกี่ยวกับนโยบายแจกเงินดิจิทัลของรัฐบาลอีกครั้งในหัวข้อ “กู้มาแจก ถึงครูอังคณาแน่” ว่า

 

สรุปว่า รัฐบาลจะกู้เงิน 500,000 ล้านบาท แล้วแจกประชาชนเป็นเหรียญดิจิทัล วอลเลต ค่อนข้างซับซ้อนนะครับ กู้เงินบาท แต่แจกเป็นเงินดิจิทัล จะมีคำถามตามมาเยอะแยะ

 

 

1.กู้เป็นเงินบาท แล้วทำไมไม่แจกเป็นเงินบาทล่ะครับง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

 

 

2.รัฐบาลเคยแถลงว่า จะตัดงบไม่จำเป็นออก ไม่จำเป็นต้องกู้ แล้วทำไม ไม่ทำอย่างที่ว่าล่ะครับ อย่างเรือดำน้ำที่เคยด่าเขาก็ไม่ได้ยกเลิก เพียงเลื่อนออกไปก่อนเพราะมีแต่เรือยังหาเครื่องยนต์ไม่ได้ แต่ตอนนี้ จะเอา เรือฟริเกตก่อน สรุปจะเอาทั้งเรือดำน้ำและเรือฟริเกต แบบนี้ทหารชอบ บอกว่าคราวหน้าขอครูประชาบาล มาเป็นรัฐมนตรีกลาโหมอีกนะ

 

 

 

3.เลือกตั้งครั้งหน้า คงมีพรรคการเมืองเสนอนโยบายว่า แจก 15,000 บาทเป็นเงินสด ถ้าคราวนี้แจกได้ ทำไมคราวหน้าจะแจกไม่ได้ ดีเสียอีก ไม่ต้องซื้อเสียงด้วยเงินพรรคการเมือง ซื้อมันด้วยเงินรัฐนี่แหละ

 

 

4.ต้องย้อนไปดูกฏหมายเลือกตั้งกันอีกรอบ ว่าการกู้มาแจก จะกลายเป็นการสัญญาว่าจะให้ ตามกฏหมายเลือกตั้งหรือเปล่า

 

 

 

5.แต่เชื่อเถอะ วันที่รัฐบาลนำร่างพรบ.กู้เงิน เสนอให้ครม.เห็นชอบ วันนั้น รัฐมนตรีที่เป็นนกรู้ จะลาการประชุมเยอะ

 

 

 

 

 

ผมไม่ทำอะไรหรอก และยังยืนยันผมไม่รับด้วย ไม่ว่าแจกเป็นเงินบาท หรือ เงินดิจิทัล ไม่อยากยุ่งกับรัฐ รัฐก็อย่ามายุ่งกับผมก็แล้วกัน ผมเป็นเสรีนิยม ไม่ใช่นักประชาธิปไตย #เรื่องนี้ไม่ง่าย คอยดูเถอะเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube