fbpx
Home
|
ข่าว

พลังงานขู่ปั๊มปฏิเสธจำหน่ายน้ำมันหากมีสต็อคระวังติดคุก

Featured Image
พลังงานขู่ปั๊มปฏิเสธจำหน่ายน้ำมัน เมื่อมีสต็อคคงเหลือเจอคุก ประสาน พาณิชย์ ใช้กฏหมายเข้มงวดฟันพวกกักตุน

 

 

 

หลังจากราคาน้ำมันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยปรับลดราคาภาษีสรรพสามิตลง 1-2.50บาท/ลิตร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามามากว่าเกิดสินค้าน้ำมันหมดในหลายปั๊มทั่วประเทศ

 

 

 

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ โฆษกรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า หลังมีประเด็นคำถามกับผู้ใช้น้ำมัน ว่าเกิดจากน้ำมันหมดจริง หรือหมดเพราะเกิดการกักตุนสินค้า ซึ่งจากการตรวจสอบ สถานีบริการหลายแห่งมีผู้ใช้จำนวนมาก ทำให้น้ำมันหมดจริง และหลายแห่งติดป้ายน้ำมันหมดตั้งแต่เช้า ทำให้มีข้อสงสัยว่าอาจเป็นพฤติกรรมการกักตุนน้ำมัน เฉพาะแค่บางชนิดที่ลดราคาเยอะ อย่างโซฮอล์91

 

 

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพลังงานไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการเข้าตรวจสอบหลายสถานีที่มีเรื่องร้องเรียน เพราะประชาชนผู้ใช้น้ำมันได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย ซึ่งสามารถแจ้งกรมธุรกิจพลังงาน (0-2794-4555) หรือ กองตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน (02-1406080) เพื่อเข้าไปตรวจสอบปั๊มที่เกิดเหตุ โดยแจ้งรายละเอียดชื่อสถานีบริการ และสถานที่ตั้ง เพื่อประสานกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่มีกฎหมายเฉพาะดูแล ซึ่งผู้ประกอบการที่ปฏิเสธการจำหน่าย หรือ กักตุนสินค้า ในขณะที่น้ำมันยังมีในสต็อค จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

โฆษกกระทรวงพลังงาน ยังย้ำว่า การปรับลดราคาน้ำมันแบบนี้เป็นการชดเชยจากภาครัฐ ไม่ได้กระทบกำไรในส่วนผู้ประกอบการ จะนำมากล่าวอ้างปฏิเสธการจำหน่ายไม่ได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube