fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมขนส่งพร้อมรับการเดินทางวันหยุดยาว

Featured Image
กรมการขนส่งทางบก เผยพร้อมรับการเดินทางหยุดยาว 28-31ก.ค.นี้ ครอบคลุมทุกมิติ ขอความร่วมมือรถบรรทุกงดวิ่งเพิ่มความคล่องตัวประชาชนสัญจร

 

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 เป็นอีกช่วงที่คาดว่าจะมีประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวและเดินทางกลับภูมิลำเนาทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบกเตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชนตามมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนให้ครอบคลุมทั้งมิติอำนวยความสะดวกในการเดินทาง มิติความปลอดภัยในการเดินทาง และมิติด้านการควบคุมโควิด-19

 

นอกจากนี้ เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจรและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง กรมการขนส่งทางบก ได้ขอความร่วมมือสมาคมขนส่งสินค้า สมาคมรถบรรทุก และผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถบรรทุกไม่ประจำทาง รถบรรทุกส่วนบุคคล หลีกเลี่ยงการใช้รถบรรทุกระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 ในกรณีที่มีความจำเป็นขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางและช่วงเวลาที่มีประชาชนใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้สามารถสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัย โดยกรมการขนส่งทางบกจะติดตามตรวจสอบการใช้ความเร็วของรถโดยสารและรถบรรทุกตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดผู้ตรวจการออกหน่วยเคลื่อนที่ตรวจจับความเร็วในเส้นทางสายหลักเข้า-ออก กรุงเทพมหานครไปสู่ภูมิภาค พร้อมดำเนินการศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียนชั่วคราวที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อเฝ้าระวังป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพไม่ให้ผู้โดยสารถูกเอาเปรียบ ทั้งการฉวยโอกาสจำหน่ายตั๋วโดยสารเกินราคา รับผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งให้ผู้โดยสารยืนบนรถ รวมถึงให้คำแนะนำการเดินทางและรับเรื่องร้องเรียนกรณีประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้บริการ ควบคู่กับการดำเนินการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนทางสายด่วน โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube