fbpx
Home
|
ข่าว

จันทบุรีจัดงานใหญ่เทศกาลนานาชาติพลอย-เครื่องประดับ

Featured Image
จันทบุรีคึกคักจัดใหญ่ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 เทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี สะท้อนความเป็นนครอัญมณีโลก

 

 

 

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จับมือจังหวัดจันทบุรี สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรีพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 ทั่วทั้งจังหวัดจันทบุรี ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 11 ธันวาคม 2566 ณ 3 จุด Checkpoint ใจกลางเมืองนครอัญมณี ได้แก่ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี อาคารเคพีจิวเวลรี่ เซ็นเตอร์ และตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์

 

 

ภายใต้แนวทางความคิด “จันทบุรี นครอัญมณี” “CHANTHABURI CITY OF GEMS” เพื่อผลักดันให้จันทบุรีเป็นนครอัญมณีของโลก และสะท้อนความเข้มแข็งของผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชนด้านอัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดจันทบุรี ที่มีศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันต่อการขยายตลาดการค้าสู่สากล อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วประเทศ ได้มีพื้นที่ในการเจรจาธุรกิจ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคู่ค้าที่มีศักยภาพและตรงตามความต้องการ

 

สำหรับท่านที่วางแผนท่องเที่ยวส่งท้ายปี เราขอชวนท่านมาร่วมชมงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ยิ่งใหญ่คุณภาพดี ในงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 สำหรับท่านที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงการจัดงาน จันทบุรีจัดใหญ่จัดเต็มให้ทุกท่านได้เยี่ยมชมการทำเหมืองพลอยแบบดั้งเดิม

 

 

 

สัมผัสกับการท่องเที่ยวแบบ Slow Life ใกล้ชิดธรรมชาติสไตล์โฮมสเตย์ วิถีชีวิตของคนท้องถิ่น เยี่ยมชมชุมชนเก่า ฟังเรื่องเล่า ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย ลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นถิ่น ผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบชิคๆ ชิลๆ พร้อมทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเก๋ รับรองได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแน่นอน แถมมีโปรโมชั่นห้องพักสุดพิเศษอีกด้วย

 

 

สำหรับไฮไลท์สำคัญ มีบูธจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับคุณภาพดี จากผู้ประกอบการชาวไทยและต่างชาติกว่า 300 ร้านค้า ในราคาสุดพิเศษ งานสัมมนาด้านการตลาดการค้าออนไลน์ BWC Business Matching การจับคู่ธุรกิจภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับเคลื่อนที่ (Mobile Lab) เพื่อให้บริการตรวจสอบและออกใบรับรองคุณภาพ

 

 

ภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ กิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ มากมายโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เพลิดเพลินกับนิทรรศการอัญมณีและเครื่องประดับที่ได้รับรางวัล GIT’s World Jewelry Design Awards 2023 นิทรรศการ Gems Treasure ชุด “เสน่ห์ใต้”

 

รวมถึงนิทรรศการเครื่องประดับจากผู้ประกอบการจันทบุรี และจุดประกายการเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับอัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดจันทบุรี ผ่านกิจกรรม Gems Tour ที่จะพาทุกท่านเที่ยวชม เหมืองพลอยและสถานที่สำคัญของจันทบุรี พร้อมร่วมกิจกรรม Gems Passport เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษแบบไม่ซ้ำใคร ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.changemsfest.org และติดตามเราที่ Facebook@ChanGemsFest

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube